ลุอำนาจเกินไปแล้ว'มาชิน'ชี้หน้า'บิ๊กแดง'หนักแผ่นดิน อาจเป็นเหยื่อล่อของระบอบเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.62- นาย นคร มาฉิม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า

หนักแผ่นดิน อาจเป็นเหยื่อล่อของระบอบเผด็จการ

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงศ์ คุณอย่าลุแก่อำนาจ ตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก และ ตำแหน่งเลขาธิการ คสช มันไม่ได้ยิ่งใหญ่กว่าอำนาจของประชาชน ให้จำไว้พวกเราประชาชนผู้รักความเป็นธรรมรักประชาธิปไตย พยายามใช้ความอดทน ความอดกลั้นอย่างมากต่อพฤติกรรมของพวกเผด็จการที่ได้สมคบคิดกันทำรัฐประหารยึดอำนาจปล้นอำนาจของประชาชนไป ตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2557 แล้วตั้งคณะ คสช. ควบคุม กดขี่ ข่มเหง ราษฏรมาจนทุกวันนี้ ตั้งพวกลิ่วล้อบริวารของเผด็จการ มาเป็นแม่น้ำ 5 สาย คือ

1. คสช. ที่เปรียบเหมือนกับ คณะโปลิสต์ปูโล ของรัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน

2. ครมหรือ คณะรัฐมนตรี ที่บริหารงานมาเกือบ. 5. ปีใช้เงินภาษีประชาชนไปเกือบ 20 ล้านล้าน แต่ไม่มีผลงาน มีแต่ข่าวการทุจริตคอรัปชั่นสูงเป็นประวัติการณ์

3. สนช. หรือสภานิติบัญญัติแห่งชาติซึ่งเป็นสภาตรายาง รองรับคำสั่งของคณะรัฐประหาร ออกกฎตามที่คณะรัฐประหารต้องการ เพื่อครอบงำประชาชนโดยอ้างว่าเป็นกฎหมาย

4. สปช / สปท. หร่อสภาปฏิรูปประเทศ ที่สร้างยุทธศาสตร์ทาส กดขี่ข่มเหง ประชาชนให้เป็นทาส ไพร่ชั่วลูกชั่วหลาน

5. กรธ. หรือคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ที่ร่วมกันสร้างรัฐธรรมนูญฉบับที่เลวร้ายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทางการเมืองของไทย

แม่น้ำ 5 สายพวกนี้แหละคือพวกเผด็จการ ที่เป็นยอดภูเขาน้ำแข็งของระบอบเผด็จการที่โพล่พ้นน้ำมองเห็นและแสดงตัวตน ของฝ่ายเผด็จการ และยังมีบุคคล คณะบุคคล บริษัท ห้างร้านที่อยู่เบื้องหลัง อันเป็นตัวแทนของ กลุ่มนายทุน กลุ่มขุนศึก กลุ่มศักดินาอำมาตย์ กลุ่มข้าราชการระดับสูง และ กลุ่มพรรคการเมืองบางคนบางพรรค ประกอบกันเป็นระบอบเผด็จการ

ฝ่ายเสนาธิการ และวอร์รูมของฝ่ายเผด็จการทราบว่า สถานการณ์ตอนนี้ สังคมไทย และ สังคมโลกกดดันให้มีการเลือกตั้งและพวกเขาทราบว่า หากปล่อยให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้ เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม ฝ่ายประชาธิปไตยจะได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ฝ่ายเผด็จการและพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการจะพ่ายแพ้อย่างยับเยิน และจะสูญเสียอำนาจ และอาจจะถูกเอาคืน พวกเขาจึงพยายามใช้วิธีการต่างๆ เช่น

1. ใช้องค์กรอิสระและกระบวนการยุติธรรมอ้างกฎหมายเพื่อยุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นพรรคแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อตัดแขนขาฝ่ายประชาธิปไตยไม่ให้มีเสียง สส ถึง 376 เสียง

2. ให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ โดยเฉพาะพวกผู้บังคับบัญชาเหล่าทัพบางคน ซึ่งในประเทศไทยผู้บัญชาการทหารบก ทำตัวเสมือนหนึ่งว่าใหญ่คับฟ้าเมืองไทย เป็นเจ้านายของประชาชน จะคุกคาม ข่มขู่ ตะคอกประชาชนและ นักการเมือง ที่เป็นตัวแทนของประชาชนระดับ นายกรัฐมนตรีก็ได้ โดยไม่ได้สำนึกเลยว่า หัวโขนที่คุณสวมอยู่ ในตำแหน่ง ผบ.ทบ. และตำแหน่ง เลขาธิการของคณะรัฐประหาร คสช. ทำตัวลุแก่อำนาจ ขู่ตะคอก ประชาชน และตัวแทนของประชาชน เสมือนเป็นลูกน้องเป็นทาสไพร่ของคุณ

คุณลุแก่อำนาจเกินไปแล้ว กรุณาเกรงใจ เจ้าของเงินที่เลี้ยงดูคุณ ครอบครัวของคุณ คือประชาชนผู้เสียภาษีดูแลคุณด้วย พลเอกอภิรัช คงสมพงษ์ แล้วคุณไม่ควรแม้แต่น้อยที่จะกล่าวหานักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนว่าเป็นคนหนักแผ่นดิน เพราะนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งคือผู้ได้รับมอบอำนาจจากประชาชน เป็นเจ้านายของพวกคุณ

หากสำนึกได้ ก็ให้หันกลับมารับใช้ประชาชนในระบอบประชาธิปไตยเสีย คุณอาจจะได้รับการให้อภัยจากประชาชน แต่หากคุณยังฝืนกระแสประชาชนรับใช้เผด็จการอยู่ต่อไป อนาคตของคุณ อาจไม่ดีเหมือนที่คุณเป็นอยู่ เพราะประชาชนคงจะไม่ปล่อยให้ระบอบเผด็จการ ซึ่งเป็นระบอบที่ล้าหลัง ระบอบที่มีแต่ฉุดรั้งทำลายความเจริญของประเทศ ทุจริต คดโกงประชาชน ให้อยู่อย่างลอยนวลแน่

จึงขอให้พี่ น้อง ประชาชน จงใช้ความอดทน อย่าให้พวกเผด็จการและลิ่วล้อเผด็จการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความขัดแย้ง เกิดความรุนแรง ตามที่พวกเขาต้องการ เพื่ออ้างเป็นเงื่อนไขว่า เมื่อไม่สงบก็ไม่ต้องเลือกตั้ง และอาจจะเป็นเหตุผลอ้างทำการยึดอำนาจซ้อนขึ้นมาอีก ทีนี้มันจะยิ่งยาวนานที่จะคืนอำนาจ

ขอให้พี่ น้อง ประชาชนคนไทยที่รักทุกท่าน จงใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ให้ช่วยกันและกันประคับประคองให้มีการเลือกตั้งให้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจจะเข้าแผนของเผด็จการอ้างเป็นเหตุยึดอำนาจอีกนะครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"