ธุรกิจค้าขายไปรุ่ง อาร์เอสทำกำไรพุ่ง 55% โวปี 62 จะเติบโตเป็นประวัติศาสตร์


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ก.พ.2562 นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ปี 2562บริษัทฯจะลุยขยายธุรกิจเต็มสูบ หลังปี 2561มีผลประกอบการทำนิวไฮสูงสุด เติบโตทั้งยอดขายและผลกำไรในรอบ 37ปี โดยมีกำไรสุทธิ 516ล้านบาท เติบโตสูงถึง 55% เมื่อเทียบกับปีก่อน และทำรายได้รวมแตะ 3,826.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.3%vธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi-platform Commerce(MPC)  ยังทำรายได้และผลกำไรโดดเด่น  โดยสามารถทำรายได้ทั้งปีแตะ2,126.8ล้านบาท

สำหรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้แรงส่งสำคัญมาจากการจำหน่ายสินค้ากว่า 100รายการ ในกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามแบรนด์มาจีค แบรนด์รีไวฟ์ กลุ่มอาหารเสริมแบรนด์ S.O.M ตามด้วยกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านและไลฟ์สไตล์ และกลุ่มเครื่องประดับที่ทำตลาดจำหน่ายผ่านสื่อที่มีประสิทธิภาพในเครือฯอาทิ ช่อง 8,ช่อง 2,ช่องสบายดีทีวี เลข 141, ช่องเพลินทีวี, วิทยุคูลฟาเรนไฮต์, สื่อออนไลน์www.shop1781.com, LINE@shop1781, LINE@COOLanything รวมถึง  ผ่าน LifestarBIZ หรือตัวแทนขายตรง และห้างค้าปลีกModern Trade และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ

ส่วนของธุรกิจสื่อมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 30% ใช้กลยุทธ์คอนเทนต์ระดับพรีเมี่ยม ทั้งในและต่างประเทศลงจอตลอดทั้งปี นับว่าเติบโตสวนทางกับภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อที่ชะลอตัว โดยมีรายได้1,344.7  ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 35.1%ของรายได้รวมโดยช่อง 8 ยังเป็นหัวหอกสำคัญ เพราะสามารถปิดจองโฆษณาระยะยาวได้ตามเป้า ขายพื้นที่โฆษณาได้เพิ่มขึ้นตลอดทั้งปี เพราะมีคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมและ              ประสบความสำเร็จ อาทิ ละครไทย พยัคฆา สาปกระสือ และซิ่นลายหงส์  คอนเทนต์ซีรีส์ต่างประเทศอย่างหนุมานสงครามมหาเทพ ลิขิตแค้นแสนรัก และพิฆเนศมหาเทพไอยรา รวมถึงคอนเทนต์ข่าว คุยข่าวเช้าและคุยข่าวเย็น   ขณะที่สื่อวิทยุ หรือ COOLfahrenheit ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในอันดับ1 ของ กลุ่ม Easy Listening และอันดับ 2 ของประเทศ และมีการจัดกิจกรรมสำหรับผู้ฟังที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

นายดามพ์ กล่าวว่า ปี 2562อาร์เอสจะแข็งแกร่งที่สุดและเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตั้งเป้ารายได้รวมทั้งกลุ่มเติบโตแตะ 5,000ล้านบาท สูงสุดในรอบ 37 ปีของธุรกิจ  โดยรายได้หลักประมาณ 60% ยังมาจากกลุ่มธุรกิจ MPC หลังบริษัทฯเดินหน้าพัฒนากลุ่มสินค้าใหม่ๆ และมุ่งเน้นสินค้าที่มีอัตราการทำกำไรสูง  ตามด้วยการสร้างรายได้กลุ่มสื่อ เพลงและอีเว้นต์ ตามลำดับ ภายใต้แผนการดำเนินธุรกิจใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้แนวคิด Horizontal Integration ที่มุ่งสร้างการเติบโตแนวราบ เปิดโอกาสทำธุรกิจใหม่ๆ โดยนำความแข็งแกร่งของบิซิเนสโมเดลพาณิชย์หลายช่องทาง มาควบรวม (Synergy) กับธุรกิจสื่อ ธุรกิจเพลง เข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"