โชว์ผลงานยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดกว่า 45 ล้านบาท สกัดยาบ้า 5 ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.62 - ที่สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวผลการขยายผลและเข้าตรวจยึดทรัพย์สินขบวนการที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ในคดีที่สืบเนื่องจากใน กทม. และเขตปริมณฑล เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุดของเครือข่ายยาเสพติด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คนคือ 1.น.ส.ปิยะฉัตร วัชรดิลก 2.นายกฤติพงษ์ อุเทนสุต และ 3.นายอัมพร หีมหมัน สามารถติดตามยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดกว่า 100 ล้านบาท และสืบทราบว่ามีการโอนเงินไปยังเครือข่ายของ น.ส.มินท์ เต็งเอ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงินให้กับเครือข่ายเชื่อมโยงทางด้านชายแดนไทย-เมียนมา และยังมี นางหมอน เพ็ชรอรุณ ร่วมทำธุรกรรมทางชายแดนไทย-ลาว ด้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า เช้านี้ได้ขึ้นบินบนเฮลิคอปเตอร์ดูการปฎิบัติการตรวจยึดทรัพย์ และการเข้าจับกุมเครือข่ายของ น.ส.มินท์ เต็งเอ ประกอบด้วย นายกรกช กันทะใจ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย และนายสมบูรณ์ นิติอมรรัตน์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 525/9 หมู่ที่ 5 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมตรวจยึดทรัพย์ต่างๆรวม 20 รายการ มูลค่ากว่า 45 ล้านบาท ระยะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถสกัดกั้นและจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ได้หลายราย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ยึดยาบ้าได้ 5 ล้านเม็ด อ.แม่จัน จับผู้ต้องหาได้ 1 คน ยึดยาไอซ์ 8.59 กก. และกลางดึกที่ผ่านมา ที่ อ.แม่จัน วิสามัญคนร้าย 1 ราย ยึดยาบ้าได้อีก 5 ล้านเม็ด

สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.วชิระ อินทะรังสี สว.(สอบสวน) สภ.แม่จัน จ.เชียงราย รับแจ้งมีเหตุวิสามัญฯผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติด 1 ศพ ยึดยาบ้าได้ 5 ล้านเม็ด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.และชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณปากทางเข้าดอยอิสระ รีสอร์ท หมู่ที่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน พบกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่ 3 (บก.ปส.3) รายงานว่าสืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านติดกับ อ.แม่ฟ้าหลวง เข้ามายังฝังไทย จึงนำกำลังมาซุ่มดักตามเส้นทางตามแนวชายป่า

กระทั่งในช่วงกลางดึก พบรถยนต์กระบะ 2 คัน แล่นออกจากแนวป่า และขับแล่นไปตามดอยแม่สะลอง มุ่งหน้าสู่ อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าติดตามรถยนต์ทั้ง 2 คัน มาทันกันถึงที่เกิดเหตุ จึงให้สัญญาณแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้นรถหาสิ่งผิดกฎหมาย แต่ทั้งหมดได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี ตำรวจจึงได้ยิงโต้ตอบกลับ สิ้นเสียงปืนจึงได้เข้าตรวจสอบ พบนายอาก่อ แซ่หมี่ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 8 ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง นั่งเสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับและที่มือกำอาวุธปืนลูกโม่แบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อยู่ภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน บล 7462 จ.เชียงราย และห่างออกไปตรวจยึดกระยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ รุ่นรีโว่ ทะเบียน ผฉ 2193 จ.เชียงราย พบคนขับรถอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ แต่ที่ท้ายกระบะพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 25 กระสอบ นับจำนวนยาบ้าได้รวม 5 ล้านเม็ด จึงนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินการสอบขยายผลต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"