ตระเวนปราศรัยยังไม่อิ่ม!'จตุพร'ท้า'กำนัน'ดีเบตเอา-ไม่เอาประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.62 - พรรคเพื่อชาติ นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ และ ดร.รยุศด์ บุญทัน โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อชาตินำคณะ ดร.ณัฐภัสสร ธนาบวรพาณิชย์ ผู้สมัครเขต 21 พระโขนง บางนา ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดบางจาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (พระโขนง บางนา) เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในเขต กทม. 

นายจตุพร กล่าวว่า ภาพรวมประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยย้ำว่าพรรคเพื่อชาติ ขออาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ เวลาหนึ่งเดือนที่เหลือ ถือว่ามากพอที่ประชาชนจะตัดสินใจ เพราะชาวกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ มักจะตัดสินใจในช่วงโค้งสุดท้าย วันนี้ยังชี้ขาดไม่ได้ เชื่อว่า กทม. ไม่ได้เป็นพื้นที่ผูกขาดของพรรคการเมืองใด ขอโอกาสให้พรรคเพื่อชาติได้แจ้งเกิดในสนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร

นายจตุพร กล่าวย้ำถึงการท้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ดีเบต ว่า นายสุเทพได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นที่จะไม่ยุ่งการเมือง เรา 2 คน ต่างสงบปากสงบคำกัน เพื่อต้องการประคับประคองบ้านเมือง แต่มาระยะหลัง นายสุเทพได้ไปประกาศในสามเวที ในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งตนเองก็ประกาศชัดเจนว่า ไม่ต้องการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ตนและนายสุเทพ ต่างไม่ได้เข้ารัฐสภาเหมือนกัน การโต้วาทีหรือดีเบต จึงถือเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งสองฝ่าย ที่ผ่านมาตนและนายสุเทพทั้งในและนอกสภาก็ฟาดกันมาหลายรอบ เมื่อนายสุเทพไม่สามารถควบคุมสภาพจิตตัวเองได้ ก็ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับตน ถือเป็นมวยถูกคู่ ในทางคดีก็มีเท่าๆ กัน โทษสูงสุดเท่าๆ กัน  ซึ่งสังเกตว่านายสุเทพก็มีความระแวดระวังมาตั้งแต่ต้น แต่ระยะหลังเริ่มมีความพยายามออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนไม่อยากจะบอกว่ามาพร้อมกับเพลงหนักแผ่นดิน

ส่วนกระแสตีกลับที่มองว่าการท้าดีเบตเป็นการสร้างเงื่อนไขที่จะนำมาสู่ความขัดแย้งวงจรเดิมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการสร้างเงื่อนไข เพราะแทนที่ต่างคนจะต่างพูด ก็มาพูดในเวทีสาธารณะ ซึ่งไม่ได้ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง แต่เป็นความเห็นที่แตกต่างถึงเหตุผลของการเลือก-ไม่เลือก สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะอะไร ประชาชนจะได้มีโอกาสในการชั่งน้ำหนัก ย้ำว่าสังคมประชาธิปไตยความแตกต่างเป็นสิ่งสวยงาม ถือเป็นมธุรสวาจา

มีรายงานว่า ในวันนี้ คาราวานรถหาเสียงได้นำคณะพรรคเพื่อชาติและผู้สมัคร ส.ส.ออกจากศูนย์ทำการพรรคเพื่อชาติ สุขุมวิท 101 (ซอยปุณณวิถี 20) แล้วเคลื่อนคาราวานรถหาเสียง เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดบางจาก สุขุมวิท 95 จากนั้นในเวลา 8.40 น. พบปะพี่น้องประชาชน ตลาดอุดมสุข สุขุมวิท 103 และ ในเวลา 9.40 น. คณะพรรคเพื่อชาติ ขึ้นรถหาเสียงจากตลาดอุดมสุขไปพบพี่น้องประชาชน ที่ตลาดลาซาล สุขุมวิท 105 เป็นการสิ้นสุดการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อชาติในพื้นที่ กทม. เขตพระโขนง บางนา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"