"คาร์นิวัลดอกไม้" 500,000 ดอก สุดสร้างสรรค์ที่ "ปาร์คนายเลิศ"


เพิ่มเพื่อน    


พรมดอกไม้ขนาดใหญ่ 575 ตารางเมตร 

งานดอกไม้สุดยิ่งใหญ่อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครของปาร์คนายเลิศ กลับมาอีกครั้งแล้ว ในชื่อ “Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019” ครั้งที่ 33 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คาร์นิวัลดอกไม้” (Floral Carnival) ที่ตระการตาไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน และประติมากรรมดอกไม้สุดสร้างสรรค์กลางแจ้ง ผ่านการออกแบบของศิลปิน และหน่วยงานต่างๆ เพื่อสืบสานงานดอกไม้ควบคู่กับการรักษาศิลปวัฒนธรรมไทย กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจและให้ความสำคัญพร้อมชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัว ซึ่งเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 ก.พ. 


นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนรังกูร ประธานกรรมการจัดงานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ กล่าวว่า ภายในงานมีไฮไลท์พิเศษตั้งแต่พรมดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียขนาด 575 ตารางเมตร วางอยู่บริเวณกลางแจ้ง ซึ่งใช้ดอกไม้ทั้งหมดมากกว่า 500,000 ดอก ระดมพลคนทำกว่า 300 คนในการร่วมสร้างสรรค์ และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายนำเสนอผ่านดอกไม้ แบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ FLOWERS X ART เป็น การจัดแสดงประติมากรรมดอกไม้จากศิลปินชื่อดังกว่า 20 ผลงาน ที่เป็นทั้งประติมากรรมซุ้มดอกไม้ แล้วก็ประติมากรรมรูปสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มดอกไม้บนประติมากรรมหุ่น ดอกไม้บนกิ่งไม้ และการจัดแสดงผลงานพวงมาลัยดอกไม้ร่วมสมัยในนิทรรศการศิลปะแห่งพวงมาลัย จำนวน 100 พวง บนบ้านปาร์คนายเลิศ เรือนไม้สักอายุกว่า 105 ปี  จากหน่วยงาน ศิลปิน เซเลบริตี้ และยังเป็นการร่วมรำลึกถึงท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ชาตกาล 

ประติมากรรมซุ้มดอกไม้ถ่ายภาพ


โซน FLOWERS X FASHION ตลาดนัดศิลปะที่รวบรวมงานแฮนเมดจากผู้ประกอบการกว่า 20 ร้าน และร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องประดับ สิ่งทอ สินค้าตกแต่งบ้าน และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก 45 ร้านค้า และยังมีโซนกิจกรรม FLOWERS X TASTE ที่มีเมนูอาหารจากดอกไม้โดยร้านมา เมซอง และ ร้านเลดี้ แอล การ์เด้น บิสโทร รวมถึงร้านอาหารชื่อดัง คาราวานฟู้ดทรัค จากทั่วประเทศกว่า 20 ร้าน และตลาดน้ำภายในปาร์คนายเลิศ พร้อมร่วมสนุกใน กิจกรรม FLOWERS X PLAY ที่จะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมทำเวิร์คช็อปหลากหลายกิจกรรม อาทิ Flower Jelly ทำวุ้นรูปดอกไม้, Frame Loom Weaving ทอกระเป๋าผ้าดอกไม้, Floral Mixology ผสมเครื่องดื่มจากดอกไม้, Tea Blending ผสมชาจากดอกไม้, Smart Phone Photography ถ่ายภาพสวยแบบมืออาชีพจากโทรศัพท์มือถือ, Art to wear: Flower Sensation น้ำหอมสำหรับเครื่องประดับ และ NOT YOUR MAMA’S BOUQUET จัดดอกไม้กับของใช้ภายในบ้าน ที่ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ระหว่างวันที่ 23 – 24 กุมภาพันธ์นี้

สองนักศึกษาม.เกษตร กับผลงานการจัดสวน WONDERLAND


นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการโชว์ผลงานของผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดโคมระย้าดอกไม้ ภายใต้แนวคิด “Elegant Floral Chandelier” และการแข่งขันจัดสวนดอกไม้ ภายใต้แนวคิด “Happy Garden” ใน กิจกรรม FLOWERS X COMPETITION ซึ่งผลงานของผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดโคมระย้าดอกไม้เป็นผลงานที่ชื่อว่า "ศรัทธา" จาก Flow Design ที่ออกแบบโดยนายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ซึ่งเป็นโคมระย้าดอกไม้ที่นำเอาความศรัทธาของคนไทยมานำเสนอในรูปแบบประติมากรรมดอกไม้ โดยใช้การกรองดอกไม้อย่างประณีต นำมาซ้อนทับเพื่อสื่อเรื่องราวทั้งหมดออกมาภายใต้แนวคิด “ศรัทธา” 

นายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ผู้ชนะการประกวดโคมระย้าดอกไม้


นายปิยวัฒน์ กล่าวว่า ผลงานชิ้นนี้เป็นงานที่ต่อยอดจากช่อดอกไม้ "พญานาค" ที่ตนออกแบบให้กับเวทีมิสยูนิเวิร์ส ปีล่าสุดที่แคทรีโอนา เกรย์ คว้ามงกุฎไป ซึ่งย้อนไปเมื่อช่วงที่คิดช่อดอกไม้พญานาคนั้น ตนได้ทำการร่างแบบส่งไปให้ทีมงานหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านสักครั้งจนรู้สึกเครียดแล้วนอนหลับฝันเห็นพญานาค เลยทำให้ตนได้แรงบันดาลใจร่างช่อดอกไม้พญานาคขึ้นมา ปรากฏว่าผ่านแล้วก็ได้ไปอยู่ในมือของนางงามอย่างที่ทุกคนเห็น ก็เลยสืบเนื่องมายังการคิดโคมระย้าชิ้นนี้ ที่สื่อความหมายถึงความศรัทธาของชาวไทย โดยการออกแบบได้ใช้ดอกไม้หลายชนิด ส่วนใหญ่เป็นดอกกล้วยไม้ เอาแต่ละกลีบมาเรียงซ้อนให้คล้ายกับลวดลายของเกล็ดพญานาค โดยใช้สีม่วงซึ่งเป็นสีจริงของดอกกล้วยไม้ แล้วก็มีดอกรักห้อยเป็นสายลงมา เหมือนกับสายน้ำที่ช่วยให้พญานาคแหวกว่าย 

พวงมาลัย 100 พวง บนบ้านปาร์คนายเลิศ 


ส่วนผลงานชนะเลิศการแข่งขันจัดสวนดอกไม้ เป็นผลงาน "WONDERLAND" ของคนรุ่นใหม่ นางสาวณัฏฐาทิพย์ เจริญศิริพรกุล และนางสาวอมรรัตน์ ไชยพิเดช คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาคภูมิสถาปัตยกรรม ม.เกษตรศาสตร์ ที่ออกแบบสวนที่ให้ความรู้สึกน่าค้นหา 


 ทั้งสองกล่าวว่า WONDERLAND ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาในโลกนิยายที่เต็มไปด้วยความสนุกและน่าค้นหา ด้วยการใช้พืชพรรณไม้ดอกไม้ประดับที่หลากหลาย มีสีสันสวยสดเป็นการให้ความรู้สึกสดชื่น สดใหม่อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสีสันแดงสดของไส้ไก่ สีเหลืองสะดุดตาจากดาวเรืองฝรั่งเศส สีเขียวอุดมสมบูรณ์ของต้นหมากเขียว ฯลฯ รวมทั้งเก้าอี้สีชมพูวางเด่นชวนให้คนอยากเข้ามานั่งถ่ายภาพ 


งาน “Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019” เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ จนถึง 24 ก.พ. 2562 เวลา 09.00 น.– 21.00 น. ณ ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ราคา 150 บาท เด็กและนักเรียน ราคา 80 บาท รายได้จากการจัดงานมอบให้กับ “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก” สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ www.nailertflowershow.com Facebook: Nai Lert Flower & Garden Art Fair และ Line @nailert_legacy

 

สนุกกับประติมากรรมดอกไม้กับเทคโนโลยีสปอร์ตไลท์

 

 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"