เป๊ปซี่ลุยดันยอดขายหน้าร้อน ทุ่มงบทำตลาด 250 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ. 2562 นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2562 ภายใต้งบการตลาดมากกว่า 250 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าแคมเปญ เป๊ปซี่ซ่า สุดทุกดนตรี โดยเป็นการนำแพลตฟอร์มระดับโกลบอลภายใต้แนวคิด ฟอร์เดอะเลิฟออฟอิท “FOR THE LOVE OF IT” หรือเต็มที่กับสิ่งที่ใช่ มาปรับให้เข้ากับเมืองไทย ซึ่งเลือกใช้ดนตรีมาเป็นแกนหลักในการทำกิจกรรมการตลาดในช่วงหน้าร้อน เนื่องจากดนตรีเป็นสื่อกลางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ได้ในวงกว้าง พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านมิวสิคมาร์เก็ตติ้งมาโดยตลอดทางหนึ่งด้วย

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคไม่ได้เติบโตดีมากนัก หรืออยู่ที่ประมาณ 0.5% ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มติดลบ 0.2% โดยตลาดน้ำอัดลมเติบโต 1.6% นับว่าเติบโตได้ดี หรือเป็นอันดับ 2 รองจากตลาดน้ำดื่ม และหากเทียบกับภาพรวมสินค้าอุปโภคบริโภคและตลาดรวมเครื่องดื่ม ซึ่งแบรนด์เป๊ปซี่สามารเติบโตได้ดีกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมมาตลอด หรือจากเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการตลาด 35% จนในปี 2561 ที่ผ่านมามี 45% และคาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนมิวสิคมาร์เก็ตติ้งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่แตกต่าง โดยจับมือกับ ยุทธนา บุญอ้อม นำเสนอแนวเพลงรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นการรวบรวม 4 แนวดนตรีในกระแสอย่าง ป๊อป ฮิปฮอป อิเล็กทรอนิกส์แดนซ์หรืออีดีเอ็ม และลูกทุ่งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมจัดมิวสิคอีเว้นท์ในธีม “Pepsi Unexpected Music Experience” เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสไปกับจังหวะความสนุกของทุกแนวดนตรีครอบคลุม 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ อุดรธานี และนครราชสีมา ซึ่งการได้ จินตหรา พูนลาภ ที่เป็นตัวแทนของแนวดนตรีลูกทุ่ง ยังจะตอบโจทย์การขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย

นายสมชัย กล่าวว่า นอกเหนือจากการตลาดดังกล่าวแล้ว ในส่วนของผลิตภัณฑ์ยังมีการให้ความสำคัญกับน้ำอัดลมสูตรน้ำตาลน้อย และไม่มีน้ำตาลมากขึ้น ซึ่งบริษัทแม่ได้มีแนวทางเรื่องดังกล่าวมาหลายปีแล้ว และนับว่าสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐเรื่องภาษีน้ำตาลในเมืองไทยอีกด้วย บริษัทมีสินค้าที่ตอบโจทย์เรื่องดังกล่าวแล้วเช่นเดียวกัน หรือคิดเป็น 10% ของสัดส่วนยอดขาย และมองว่าจะเติบโตมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"