กทพ.เร่งแผนลงทุนโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง จ่อประมูลทางด่วน 6 หมื่นล้าน


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ. 2562 นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) กทพ.ได้สั่งการให้เร่งรัดภาระงานในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาลก่อนเปลี่ยนผ่านไปสู่การเลือกตั้งให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กระทรวงคมนาคมวางไว้ เริ่มจากการเร่งเบิกจ่ายเงินงบประมาณของกทพ.ซึ่งผ่านมาสองไตรมาสแต่พบว่ายังช้ากว่าช่วงที่ผ่านมาควบคู่ไปกับเรื่องข้อพิพาททางการเงินเรื่องค่าชดเชย 4.3 พันล้านบาทที่ต้องเร่งหาบทสรุปต่อไป

สำหรับแผนลงทุนทางด่วนที่จะเร่งเข้าสู่การเสนอขออนุมัติและเปิดประมูลรวมมูลค่า 6 หมื่นล้านบาทนั้นเริ่มจากโครงการทางด่วน จ.ภูเก็ต ช่วงกะทู้-ป่าตอง วงเงินมากกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทนั้นขณะนี้ได้ส่งโครงการไปยังคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (บอร์ดพีพีพี) พิจารณาก่อนเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ต่อไปเพื่อเปิดประมูลภายในปีนี้ ขณะที่โครงการทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง วงเงิน 3 หมื่นล้านบาทนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการเปิดให้เอกชนประกวดราคาในเดือนหน้า รวม 5 สัญญาก่อนลงนามภายในไตรมาสที่สองของปีนี้

อย่างไรก็ตามส่วนโครงการทางด่วนสายเหนือ ตอน N2 ช่วงวงแหวนตะวันออก-แยกเกษตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางด่วนในโครงการระดมทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์(TFF) นั้นจะมีการผลักดันให้เห็นความชัดเจนในปีนี้ทั้งเรื่องผลรายงานสิ่งแวดล้อม(EIA) การเสนอครม. ก่อนเปิดประมูลและก่อสร้างพร้อมไปกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลช่วงแคราย - ลำสาลี (บึงกุ่ม) ระยะทาง 22.1 กม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"