‘ป๊อบ’แถลงยัน‘อ.ปลา’ไม่ได้ท้อง-รับหนีงานแต่งไปหา‘โบว์’


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่เกิดเรื่องโป๊ะแตกว่าคบสาวซ้อนกันสองคนมานานเป็นสิบปี จนได้โพสต์โซเชียลยอมรับไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ก็ได้แถลงข่าวเพื่อตอบทุกประเด็นต่อหน้าสื่อมวลชน ก่อนที่จะเข้าถ่ายรายการเดอะวอยซ์ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าสร้างโลกขึ้นมาสองใบกับผู้หญิงสองคน (อาจารย์ปลา และ โบว์) พร้อมยอมรับหากถูกแฟนเพลงแบน

          “ผมคบผู้หญิงสองคนในเวลาเดียวกัน แล้วก็มันเกิดขึ้นจากความผิดของผมคนเดียวทั้งหมด มันเริ่มต้นจากประมาณ เกือบสิบปี หรือประมาณนั้น เริ่มต้นจากผมกับปลาคบกันมาประมาณ 4 ปี เราก็เคยพูดคุยเรื่องการแต่งงานกันในตอนนั้น แต่ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวที่เขาทำงานของเขาและมีการเรียนเข้ามา เขาบอกว่าเขาไม่พร้อม แล้วตอนนั้นมันเหมือนเราจะมีปัญหากัน เขาก็บอกว่าเธอก็ลองเปิดใจดูใครไปอีกก็ได้ แต่ในใจผมเชื่อว่าเขาไม่ได้คิดแบบนั้นหรอก  มันก็คือแค่การพูดออกมา แต่ว่าหลังจากนั้นมันก็มีโบว์เข้ามา ผมก็เริ่มต้นกับโบว์

          โดยที่โบว์ก็ไม่รู้ว่าผมยังไม่ได้เลิกกับปลา จากนั้นไปผมก็มักจะเจอทางเลี้ยวแบบนี้อยู่เรื่อยๆ ผมจะบอกผมก็ไม่กล้าบอก ผมขี้ขลาดเกินไป เวลาเจอทางเลี้ยวผมก็เลี้ยวผิดมันทุกครั้ง  ผมเคยคิดว่าผมจะถอยหลังกลับไปได้ แต่พอมันเลี้ยวผิดไปแล้ว แล้วก็เลี้ยวผิดอีก ผมก็ลืมว่าผมมาทางไหน  แล้วผมก็หลงทางกับมัน จนวันหนึ่งผมก็ไม่รู้ว่าผมไปอยู่ตรงไหนแล้วผมทำให้เรื่องมันใหญ่ขึ้นมามาก จนผมไม่สามารถหยุดมันได้

          ที่จะแต่งงานไม่ได้บอกทางฝั่งโบว์เพราะผมไม่กล้าบอกเขา ผมกลัวว่าเขาจะอยู่ไม่ได้  อันนี้เป็นความคิดของผมและเป็นความขี้ขลาดของผม ซึ่งมันดำเนินของมันไปเรื่อยๆ ต้องบอกก่อนนะว่าวันนี้ผมเบลอมาก ผมอาจจะตอบอะไรไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ว่าโดยหลักๆของผมแล้ว เรื่องนี้มันเกิดขึ้นจากผม ผมสร้างโลกสองใบ สำหรับปลาและสำหรับโบว์ เขาไม่รู้ว่ามันมีโลกอีกใบหนึ่ง ทั้งสองคนดำเนินชีวิตคนรักในแบบที่ดีทั้งคู่ ผมมีคนรักคนดีของผมทั้งคู่ เขาซัพพอร์ทและดูแลผมดีมาก แต่ความผิดมันเกิดขึ้นที่ผม ผมโกหกเขาเพื่อให้โลกสองใบนี้ยังอยู่กับผมได้

 

 

          ระหว่างที่คบหากันไม่มีใครเอะใจว่าเราคบซ้อน ไม่มีครับ  ที่บอกว่าปลาทราบเรื่องนี้ มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง ในวันที่ผมบอกโบว์ ผมคิดว่าโบว์ถามว่าพี่ปลาเขาไม่รู้เลยเหรอ ในความคิดผมผมคิดว่า เขาคงรู้ระแคะระคายบ้างแหละ เขาคงรู้มาบ้างแหละ เพราะว่าข่าวเรื่องผม เรื่องกับโบว์ เรื่องอะไรมันก็มีออกไปอยู่ แต่หลังจากที่ผมคุยหลังจากนั้น เขาไม่เคยเอะใจ ไม่เคยสงสัยเลย เขาเชื่อในผมตลอด ในฝั่งของโบว์ก็เหมือนกัน เขาไม่เคยเอะใจ ไม่เคยสงสัย เพราะว่าตลอด 10 ปี ที่ผมคบ ผมก็ดูแลแทคแคร์โลกแต่ละใบให้มันสมบูรณ์ที่สุด

          คิดว่าใจร้ายไหมกับสิ่งที่ทำ มันใจร้ายมากๆครับ ผมรังเกียจตัวเองมาก ผมหลับไปกับมัน แล้วตื่นมากับมัน ไม่ต้องเกี่ยวกับทุกคนจ่อกล้องมาที่ผม ความรู้สึกนั้นผมอยู่กับผมมาตลอด ผมตื่นมาเพื่อที่จะบอกกับตัวเองว่ามึงเป็นคนที่น่ารังเกียจที่สุดในโลกใบนี้เลยเท่าที่กูรู้จักมา ความขี้ขลาดของมึงมันสร้างปัญหาให้เกิดกับชีวิตคนอื่นมากมาย ไม่ใช่แค่โบว์ไม่ใช่แค่ปลา มันครอบครัวเขา มันคือครอบครัวของผม ผมคือเพื่อนรอบข้าง มันคือทุกคนที่กำลังมาอยู่ในวันนี้ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากขอร้องที่สุดก็คือ ผมอยากย้ำว่ามันเกิดขึ้นจากผม ผมเป็นคนโกหกทุกอย่าง อันไหนที่ผมโกหกแล้วมันไม่สำเร็จผมจะพยายามทำให้มันสำเร็จทุกครั้ง ด้วยนิสัยและสันดานของผม เพราะฉะนั้นในฝั่งของสองคน เขาไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเกี่ยวกับความรักเลย

          คือตอนนี้มันจบแล้วครับ ผมคุยกับทั้งสองครอบครัวทั้งสองฝ่าย ผมขอขอบคุณครอบครัวทั้งสองฝ่ายด้วยที่เข้าใจ ในวันที่ผมมาคุยกับครอบครัวของโบว์ ผมคิดมาต่างๆนาๆ ผมคิดสถานการณ์มาเป็นร้อยอย่างพันอย่าง แต่สิ่งที่ผมไปเจอที่ครอบครัวฏบว์คือเขาพูดคุยกับผมดีมาก เขาบอกแค่เขาเสียใจ เขาไม่เคยคิดว่ามันจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และผมขึ้นไปคุยกับโบว์ โบว์ก็เข้มแข็งกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ สถานการณ์ของผมและโบว์เราคุยกันไว้แล้วว่าเราลดความสัมพันธ์ เราจะเป็นแค่คนที่มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน เราเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ และหลังจากนี้มันจะไม่มีเรื่อราวของความรักที่เป็นเรื่องของชู้สาวเกิดขึ้น
 

 

          งานแต่งงานที่มีคนบอกว่ากังวล ผมกังวลเพราะผมโกหกอยู่ครับ ผมกังวลเพราะผมมีความผิดอยู่ ที่แต่งงานกับคุณปลาผมแต่งงานเพราะผมต้องไม่เสียเขาไป ผมไม่ได้เลือกครับ ผมปล่อยมันไปตามสถานการณ์ของมัน พอวันนึงที่ผมรู้ว่าผมเบรคไม่ได้แล้ว ผมเลี้ยวแล้วผมเลี้ยวอีก ผมหลงทางแล้ว ผมเบรคมันไม่ได้แล้ว สิ่งที่ผมทำคือผมปล่อยมันไป ผมก็มีความอยากแต่งงานครับ ผมเลือกไปแล้วครับ ผมไม่แมนครับ คือผมรู้สึกผิดกับมันมาก ผมทำลายชีวิตคนๆนึง

          จริงไหมที่หายไปจากงานแต่ง ใช่ครับ และผมได้คุยรายละเอียดกับปลาว่ามันเกิดอะไรขึ้นมาและที่ผ่านมามันคืออะไร คุยหลังแต่งครับ ส่วนที่หายไปวันแต่งไปคุยกับโบว์ ใช่ครับ

          เรื่องงานทั้งคอนเสิร์ตและเพลงจะยังไง คือช่วงนี้มันเป็นช่วงที่หัวใจผมแตกสลาย ผมไม่มีสมองไปคิดเรื่องอื่นเลยครับ อะไรจะเกิดก็เกิดได้เลยครับ ผมสำนึกและคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ ถ้าเกิดการแบนผมก็ยอมรับ จะทำงานในวงการต่อยังไงผมไม่มีสมองคิดตรงนี้เลยตอนนี้ มันล่มสลายไปหมดแล้ว

          ผู้หญิงสองคนคือเขาไม่ได้มีปัญหากัน และในเรื่องของการเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ มันก็คือการดูแลให้ธุรกิจมันหมุนวนออกไปได้ แต่ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเกินเลย คือถ้าผมถอยความสัมพันธ์เป็นพี่น้อง ผมไม่ได้เลิกในการรู้จักกับเขาเลย มันก็ยังอยู่ในลิมิตที่ผมทำได้ และผมก็แจ้งให้ปลารู้ ว่าเรามีปัญหาแบบนี้นะ เราจะต้องดูแล

          ในวันที่มันเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นเนี่ย ผมก็ต้องคิดถึงความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายมาก่อน ในฝั่งของผมผมยอมรับ และผมไม่รู้สึกเลยว่าคุณจะว่าอะไรผม คุณจะด่า คุณจะแบน คุณจะไม่อยากให้ผมอยู่ในประเทศนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ แต่ในฝั่งของผู้หญิงสองคนที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดกับยมันเลย เขาแค่เป็นคนที่รักและซื่อสัตย์ สิ่งที่เขาโดนมันหนักเกินไป สิ่งที่ผมจะขอร้องอย่างเดียววันนี้คือ ให้โอกาสผู้หญิงทั้งสองคนให้เขาได้ใช้ชีวิตของเขาต่อเถอะครับ

          มีข่าวว่าจดทะเบียนสมรสมาก่อนหน้านี้แล้ว ยังไม่ได้จดครับ และปลาก็ไม่ได้ท้องครับ อยากให้คนแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับงานไหม มันแยกแยะไม่ได้ครับ ผมก็แยกไม่ได้ ฉะนั้นถ้าคุณรู้สึกว่าคุณไม่อยากซัพพอร์ทผม มันไม่โกรธเลย ผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับ มีหลายคนที่บอกว่าเป็นวงในป็นครู ไม่มีครับ มีแค่เพื่อนผมเท่านั้น ผมบอกแล้วผมสร้างโลกสองใบขึ้นมา ซึ่งมันเป็นโลกที่ผมเก็บไว้ลึกมาก คนรู้น้อยมาก  ในวงการคนรู้จักปลามีน้อยมากครับ”

          นอกจากนี้นักร้องหนุ่มยังฝากขอโทษแฟนเพลงว่า “ผมขอโทษครับ ผมเสียใจในการกระทำของผม ผมยินดีที่เราเคยรู้จักกันนะครับ”

 

วันงานแต่ง (พิธีเช้า) กับอาจารย์ปลา

 

โบว์

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"