แอร์เอเชียตั้งเป้าผู้โดยสารปี62โต6-7%


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ. 2562 นางสาวณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชีย ภายใต้บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าสำหรับผลการดำเนินงานใน ในปี2562ไทยแอร์เอเชียตั้งเป้าหมายจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น% 6-7 หรือ23.15 ล้านคน จากยอดผู้โดยสาร 21.6 ล้านคนในปี 61 โดยปีนี้อัตราขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่86%

สำหรับภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมการบินปี 62 เชื่อว่ามาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ เช่น มาตรการฟรีวีซ่าที่ออกมาเมื่อปลายปี 61 และผลดีจากการเมืองเริ่มมีความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งส่งผลดีต่อความเชื่อมั่น ขณะที่ปีนี้ ไทยแอร์เอเซียมีแผนรับมอบเครื่องบินใหม่ 4 ลำ และเปิดเส้นทางบินเพิ่มอีกหลายเส้นทาง 

นอกจากนี้ จะเดินหน้าพัฒนาสายการบินไทยแอร์เอเชียให้มีประสิทธิภาพ และแข่งขันได้มากขึ้น โดยเตรียมเปิดเส้นทางบินในเวียดนามเป็นเส้นทางที่ 3 ของปี คือเส้นทางเชียงใหม่-ดานัง ต่อจากกรุงเทพฯ-เกิ่นเทอ และกรุงเทพฯ-ญาจาง เพื่อดึงผู้โดยสารจากตลาด CLMV เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายปี 62 จะมีผู้โดยสารกลุ่ม CLMV 2.7 ล้านคน เพิ่มขึ้น 24% จาก 2.17 ล้านคนในปี 61 โดยการเพิ่มผู้โดยสาร CLMV เพื่อสร้างสมดุลของผู้โดยสารในตลาดต่าง ๆ โดยเป็นการเพิ่มตลาด CLMV ทดแทนตลาดจีน หลังจากมีบทเรียนผู้โดยสารจีนลดลงจากหลายปัญหาในปีก่อนกระทบผู้ประกอบการสายการบินทุกแห่ง

อย่างไรก็ตามส่วนกระแสข่าวที่มีการเข้าซื้อหุ้นของสายการบินนกแอร์นั้น แอร์เอเชียแจ้งข้อเท็จจริงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แล้ว ขณะนี้ขอเรียนว่าบริษัทอยู่ระหว่างดูความเหมาะสมด้านลงทุน แต่ยังไม่ได้มีข้อตกลงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด

รายงานข่าวจากแอร์เอเชียอจ้งว่าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสอบถามมายังบริษัท เกี่ยวกับข้อมูลซึ่งปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นนกแอร์จากกลุ่มจุฬางกูรทั้งหมดนั้น บริษัทขอเรียนว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสมในการลงทุนดังกล่าวแต่ยังมิได้มีข้อตกลงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้กระทำการใดที่มีผลผูกพันบริษัทเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นนกแอร์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามบริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบโดยทันทีหากมีความคืบหน้าหรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"