'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะเลือกส.ว. นายพลในราชการหมดสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    


26 ก.พ.62- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้ง ส.ว. ในส่วนของ คสช. ว่า ขณะนี้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดสรร ส.ว. แล้ว โดยมีตนเป็นประธาน ซึ่งจะมีการเรียกประชุมหลังจากนี้ ส่วนกรรมการประกอบด้วยใครนั้น ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อฯ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัดส่วนของ ส.ว.จะมีทั้งพลเรือน สื่อมวลชน นักวิชาการ ร่วมด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า มี แต่จะไม่เอาข้าราชการทหารที่ยังอยู่ในหน้าที่ เพราะเมื่อมีตำแหน่งอยู่จะไปเป็น ส.ว.ได้อย่างไร โดยเราจะคัดเลือกส.ว.มาจากบุคคลทั่วไป 

เมื่อถามว่ามีการโจมตีว่าการที่คสช.เป็นผู้แต่งตั้งส.ว. และมีส่วนในการคัดเลือกนายกฯ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคพลังประชารัฐด้วย มั่นใจว่า ส.ว. จะไม่โหวตสวนทางกับความต้องการของประชาชน รองนายกฯตอบว่า ก็แล้วแต่สื่อฯ สื่อจะให้เลือกอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"