ธนาธรรู้ยัง! ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรคอนาคตใหม่ ถูกจับคดี 'ฉ้อโกง' หลบหนีนาน 3 ปี


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ได้รับการประสานงานจาก ตร.ชุดสืบสวน ภ.9 นำกำลังเข้าไปจับกุม นายยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุล ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 79/15 หมู่ 6 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่นายยศวัฒน์นั่งอยู่กับทีมงานวางแผนเตรียมเดินออกหาเสียง ภายในศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 3 ตรัง บริเวณริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน ตามหมายจับที่ 96/2559 ศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 11 ก.พ.2559 คดีหมายเลขดำที่ 3490/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 1255 /2559

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 สืบเนื่องจากนางสาวจุรีภรพร จริงจิตร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุล จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ฉ้อโกง แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไม่มาศาลตามกำหนด เพราะฉะนั้นให้จับตัวนายยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุลไปส่งที่ศาลนี้ภายในกำหนดอายุ 10 ปี นับแต่วันที่ 8 ก.พ.2559 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ตร.ตรวจสอบประวัติทราบว่า นายยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุล ได้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 6 หลังจากโหมหาเสียงมาร่วม 1 เดือนแล้ว และเป็นลูกทีมของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ท่ามกลางเสียงตอบรับดีของกลุ่มคนรุ่นใหม่ก่อนจะถูกจับกุมตัวดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามยัง กกต.ตรัง กรณีเรื่องที่เกิดขึ้นและเกี่ยวกับตัวผู้สมัคร ส.ส.ว่าขาดคุณสมบัติหรือไม่ แต่กลับได้รับคำตอบสั้นๆว่ายังไม่ทราบเรื่อง ขณะที่บรรยากาศบริเวณศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ เขต 3 ตรัง เป็นไปอย่างเงียบเหงา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"