'เตชะ ทับทอง'ชี้'อสมท.'ปลด'อรวรรณ'ไม่ใช่เรื่องใหม่ ยกกรณี'ฟองสนาน'ก็เคยโดนมาแล้วแต่ไม่เห็นจะโวยวายสร้างกระแสใดๆ


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 - สืบเนื่องจากกรณีคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) มีคำสั่งให้นางอรวรรณ ชูดี ผู้จัดการส่วนสร้างสรรค์รายการข่าว สำนักข่าวไทย อสมท. ยุติบทบาททำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ "ศึกเลือกตั้ง 62" ที่ออกอากาศทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30 หลังรายการสดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ใช้ชื่อรายการว่า "เอาใจวัยโจ๋ดีเบตเกมโชว์" โดยเชิญตัวแทนพรรคการเมือง 10 พรรคมาดีเบต และให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา 100 คน ในห้องส่งโหวต เห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย จากคำถามที่ทางรายการกำหนด โดยถูกมองว่าเป็นการชี้นำโจมตีรัฐบาล

ล่าสุดเฟซบุ๊ก “เตชะ ทับทอง” ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า กรณีบอร์ด อสมท. สั่งถอด "อรวรรณ กริ่มฯ" ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศนี้นะครับ เดี๋ยวจะคิดว่าเป็นเพราะรัฐบาลทหาร หรือจะมีใครโง่โชว์ด่าทหารเผด็จการสาดเสียเทเสีย ....

เพราะก่อนหน้านี้ "รัฐบาลประชาธิปไตย" ก็เคยทำเรื่องบัดสีกว่านี้มาแล้วครับ เพียงแต่ว่า ในเดือน กรกฎาคม 2544 "พี่ฟองสนาน" เลือกที่จะนิ่ง และทำงานของตนให้เป็นที่ยอมรับ มากกว่าที่จะโวยวายสร้างกระแสใดๆครับ .... และเรามีบันทึกเรื่อง "อิสรภาพของสื่อยุคประชาธิปไตยเบ่งบาน" ไว้เพียบเชียวละครับ

ปล.ผมสนับสนุนให้หาข้อเท็จจริงของเรื่องที่ อสมท. เพื่อให้ได้ข้อยุติเรื่องปัญหานี้ครับ เพราะเท่าที่ดูก็ไม่เสียหายอะไร อยากทราบเหตุผลจากผู้ตัดสินใจ ... ส่วนคุณภาพหรือวิธีทำงานอื่นใด เป็นความรับผิดชอบติดตัวกับผู้เกี่ยวข้องทุกคนอยู่แล้ว หากเจตนาดีไม่มีอะไรเคลือบแคลงก็ไม่น่าต้องห่วงอะไรครับ

สำหรับชื่อ “อรวรรณ กริ่มฯ” นี่ก็หายห่างไปจากสารบบ ผมนานมากละ รู้แค่ว่าเป็นอดีตแกนนำสหภาพฯ ใน อสมท.ด้วย และก็มีวีรกรรมเรื่องสีเสื้อชัดอยู่ ... รอบนี้เลยคล้ายว่าชื่อเธอกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"