'จตุรพร'แว้งกัดพรรคหนุนลุงตู่มีแต่คดีโกงเป็นชนักติดหลัง


เพิ่มเพื่อน    

03 มี.ค.2562- นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ (พ.พ.ช.) ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.ที่ จ.สมุทรปราการ โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงกรณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติตีตกคดีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ในกรณีแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการขายข้าวระหว่างรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) เพื่อปกปิดข้อเท็จจริงที่ต้องเปิดเผยทำให้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นผลมาจากกรณีลูกชายของนายบุญทรงย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ว่า การเมืองรอบนี้มีตัวประกันจำนวนมาก ซึ่งตัวประกันที่ว่านี้เช่น คดีอยู่ใน ป.ป.ช. หรืออยู่ในกระบวนการชั้นอื่นๆ หากเรียงแต่ละคนที่อยู่ในพรรคที่สนับสนุน คสช.ล้วนแต่มีชนักติดหลัง โดยเฉพาะในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน เพียงแต่จะมีผู้หยิบยกขึ้นมาพูดหรือไม่ แต่ในทางการเมืองรู้กันดีว่าเข้าไปเพราะอะไร 

“ปรากฏการณ์กรณีนี้ ไม่ต้องการให้นายบุญทรงซึ่งได้รับความทุกข์มากอยู่แล้ว ได้รับความสุขมากขึ้นกว่านี้อีก เพราะคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 42 ปี ดังนั้นการที่พ้นไปหนึ่งคดีในทางชีวิตถือว่าเป็นความน่ายินดี แต่ในทางความรู้สึก คนก็มีสิทธิ์ที่จะสงสัยได้ว่าเป็นเพราะกรณีการเข้าไปสังกัดพรรคเมืองของบุคคลที่มีสานสัมพันธ์อย่างนั้นหรือไม่ ซึ่งข้อเท็จจริงอาจจะไม่เป็นไปตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ก็ได้ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"