'ตำหลวงพระบาง’ ร้านอันหยังก็ได้ ซอยพหลโยธิน 1


เพิ่มเพื่อน    

ขอแนะนำร้านอาหารอีสาน “อันหยังก็ได้ by เป็นลาว” สาขาเดอะซีซั่น มอลล์ ถ.พหลโยธิน 1 สนามเป้า ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 3 แล้วของความอร่อยในแบบฉบับร้านอาหารสไตล์ “โคซี่ อีสาน” cozy i-san ที่นำเสนอเมนูอาหารอีสาน ที่มีทั้งรสชาติและบรรยากาศร้านสร้างทั้งความอร่อย ความสนุกสนาน ความแซ่บนัวไปพร้อมกันให้กับทุกคนที่เข้ามาในร้าน ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในร้านทีเดียว

ทั้งสีสันและบรรยากาศ รสชาติ รวมทั้งบริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น เหมือนได้กลับมากินอาหารที่บ้าน หรือมาสังสรรค์รวมกันไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนฝูงก็อิ่มอร่อยสบายใจ

สำหรับเมนูที่นี่ก็หลากหลาย ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเมนูเด็ดๆมีหลายเมนู เอาเป็นว่าขอแนะนำคร่าวๆก่อนแล้วกันที่เหลือนั้นให้ไปลิ้มลองกันที่นี่เอง เมนูแรก“ตำหลวงพระบาง” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์หรือเมนูประจำร้าน เขาใช้ฝานเส้นมะละกอเป็นแผ่นบางๆ เคี้ยวพอกรุบกรอบ แถมรสชาติก็แซบนัวไม่มั่วนิ่มเลยทีเดียว เจ้าของเขาบอกว่าได้สูตรนี้มาจาก สปป.ลาว รสชาติจะต่างจากส้มตำทั่วไปเพราะใส่กะปิจากใต้ แถมด้วยปลาร้าสูตรพิเศษ ต้มและปรุงเองจนได้รสชาติหอมอร่อยกลมกล่อม

เมนูถัดมา “ผัดไทยเส้นแก้วกุ้งสด” ทำจากสาหร่าย กินแล้วกรุบๆ เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ รสชาติกลมกล่อม ฉีกออกจากความเป็นผัดไทยทั่วไป แต่ก็มีผัดไทยธรรมดาให้ด้วย

“ปอเปี๊ยะลาบเป็ดทอด” กรอบนอก นุ่มใน ข้างในเป็นลาบเป็ดแน่นๆ ไม่ได้มีแต่แป้ง แต่กินกับน้ำจิ้มบ๊วย เข้ากันได้ดีมาก กินกับข้าวเหนียวดำเสิร์ฟร้อนๆในกระติ๊บ ใครๆก็ชอบเพราะนุ่มอร่อย

“แซลมอลแซบพริกสด” เนื้อปลาแซลมอลพันกับผักสลัด ราดด้วยซอสเพสโต้ผสมกับซีฟู้ด มีความเปรี้ยว เผ็ดเข้ากันลงตัว

“ลาบซ่อนกุ้ง” กุ้งตัวโตๆซ่อนอยู่ในลาบทอด กินกับน้ำจิ้มบ๊วย อร่อยลงตัวเช่นกัน

และที่พลาดไม่ได้คือ “กุ้งแช่ปลาร้า” แช่ในซอสปลาร้าหอมรสชาติกลอมกล่อม ที่สำคัญกุ้งสดใหม่ น้ำปลาร้าสูตรพิเศษ เน้นความปลอดภัย เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แหล่งวัตถุดิบสะอาดปลอดภัย ปลาร้าต้มก่อน ทุกเมนูอาหารปลอดผงชูรส อาหารทุกจานได้มาตรฐานเดียวกับอาหารที่ทำกินเองในบ้าน หากมีโอกาสผ่านมาแถวนี้อยากมาชิมอาหารอีสานรสชาติดีๆ ที่สั่งได้ตามใจลูกค้า จอดรถได้ที่ห้างซีซั่นมอลล์สอบถามเพิ่มเติมโทร.061-168-2246


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"