ดีเบตร้อนฉ่า!'มาร์ค พิทบูท'ขย้ำ'เสรีพิศุทธ์'ออกอากาศ


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.62 -   ในรายการ "ทุบประเด็น" ทางช่องไบร์ททีวี มีการดีเบตนโยบายหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่างๆ ภายใต้หัวข้อดีเบต“ตำรวจหายนะ! ประชาชน หรือ นักการเมือง จำเป็นปฏิรูป” ที่มีนายนายยุคล วิเศษสังข์ เป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการ

ตัวแทนจากพรรคที่ถูกเชิญร่วมดีเบต ประกอบด้วยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย   นายราเมศ รัตนะเชวง ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์  นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป และนายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

ช่วงหนึ่งของรายการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวว่า หัวข้อรายการในวันนี้หนักเกินไป ถ้าตนเป็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) บริษัทคุณต้องถูกฟ้องข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน แต่ตนไม่ใช่ผู้เสียหายเพราะเกษียณมาแล้ว หัวข้อไม่เหมาะสม ตนถามเลยว่าข้าราชการทั้งหมด สมมติถ้าหยุดงานทั้งประเทศวันเดียวเสียหายไหม ตนว่าไม่เสียหาย แต่ถ้าตำรวจหยุดงานสักวัน ปล้นฆ่าข่มขืนมากมาย ตำรวจหายนะประเทศอย่างไร ตนว่าตั้งประเด็นไม่ค่อยถูก ฝาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ พิจารณาด้วยถูกต้องไหม 

ส่วนปัญหาการธำรงวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องปลายเหตุ ต้องดูว่าเหตุมาจากไหน ตัดต้นเหตุก็จบ ในฐานะอดีต ผบ.ตร. ต้นเหตุมาจากข้าราชการทหารเข้ามาปกครองตำรวจ แล้วมีการซื้อขายตำแหน่งกันมากที่สุด เป็นต้นเหตุเหล่านี้ เมื่อเสียเงินแล้วจำเป็นต้องหาเงินกลับ กู้ยืมเงินซื้อตำแหน่ง ก็ตั้งด่านหาเงิน ถามว่าจะแก้อย่างไร  พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกเลิกตั้งด่านก็จบแล้ว บอกตั้งด่านผิดวินัย ก็ไม่มีการตั้งด่านรีดไถ แต่ทำไม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เฉย ก็ถามว่า ผบ.ตร.เสียเงินไหม ผู้การต่างๆ เสียเงินไหม เมื่อเสียเงินแล้วก็ตั้งด่านหาเงินไป ส่งคืนมาบ้างจะได้ใช้หนี้สิน เราผู้ใหญ่กันแล้วอย่ามาแก้ปัญหาปลายเหตุ ต้องเอาประเด็นสำคัญ

ต่อมานายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่าตนติดตามวีรบุรุษนาแกตั้งแต่วัยเด็ก ฝันว่าเมื่อไหร่ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็น ผบ.ตร. ตำรวจก็จะดีขึ้น แต่พอได้เป็นจริงๆ ก็ยังเหมือนเดิม 

"วันนี้เห็นออกมาต่อต้านทหาร ตนก็ผิดหวังที่ไม่ค่อยพูดถึงตำรวจ วันนี้ได้ยินก็ดีใจรู้สึกมีความหวัง ตอนนั้นคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ปฏิวัติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็น ผบ.ตร. คนที่ปลดกลับเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยของนายสมัคร สุนทรเวช" นายณัชพล กล่าวและว่าตั้งแต่นั้นจนวันนี้ก็เกิดรัฐตำรวจ 5 ปีที่ผ่านมา เสียดายมาก อุตส่าห์ไปเป่านกหวีดแทบตาย คิดว่าจะมีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ปฏิรูปตำรวจแต่ก็ไม่มี เปลี่ยนมากี่คณะกองอยู่ที่เดิม คนที่จะปฏิรูปตำรวจได้ก็คือตำรวจ ไม่มีใครรู้ดีกว่าตำรวจ.

ขอบคุณรายการทุบประเด็น ช่องไบร์ททีวี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"