'เศรษฐพงค์' โวพรรคอื่นลอกนโยบายแต่ทำไม่ได้เหมือนภูมิใจไทย


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.62 - พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้ลงพื้นที่ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง และชลบุรี พบว่าเราได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และมีหวังที่จะโค้นแชมป์เก่าได้ในหลายเขต เนื่องจากประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองแบบเก่า และพรรคภูมิใจไทยได้เสนอผู้สมัครคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีนโยบายที่ชัดเจนตอบโจทย์ประชาชนในทุกพื้นที่ มั่นใจว่าเราจะยึดพื้นที่ภาคตะวันออกได้อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และอาจมีแลนด์สไลด์ในบางเขต โดยจากการลงพื้นที่จังหวัดระยอง เป็นที่ตื่นเต้นของคู่แข่งที่วิ่งวุ่นกันพอสมควร ซึ่งทำให้เห็นว่าภูมิใจไทยเป็นตัวเลือกที่สำคัญ

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่ภาคตะวันออก พรรคใหญ่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ภาคตะวันออกมีประชาชนแตกต่างจากภาคอื่น เพราะมีทั้งประมง อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงประชาชนทำอาชีพการท่องเที่ยว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่มีนโยบายชัดเจน และนำเสนอก่อนพรรคอื่น รวมถึงผู้สมัครเข้าถึงประชาชน ทำให้ค่อนข้างมั่นใจ และไม่มีความกังวลพรรคอื่นที่ครองพื้นที่เดิมว่าจะสามารถครองพื้นที่เดิมได้อีก เพราะหลังลงพื้นที่ ปรากรฎว่า ประชาชนบอกให้เดินที่อื่นบ้าง เนื่องจากตรงนี้ได้คะแนนอยู่แล้ว โดยทำให้เราไม่กลัวพรรคใหญ่

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมีการตั้งข้อสังเกตพรรคการเมืองอื่นมาลอกนโยบายพรรคภูมิใจไทย พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ประชาชนสามารถหาข้อมูลข่าวสารได้ง่าย และจะเห็นชัดเจนว่า ภูมิใจไทยได้เสนอนโยบายก่อนเป็นพรรคแรกๆ เพราะภูมิใจไทย อีกทั้งทุกนโยบายเราได้ศึกษาทำวิจัย เพื่อเป็นแนวทางในการร่างพ.ร.บ.ต่างๆ ดังนั้น พรรคอื่นคงตามไม่ทัน ซึ่งแค่บอกนโยบายคงไม่พอ แต่ต้องบอกว่าจะทำเมื่อไหร่ อย่างไร และการก็อบปี้ เห็นว่า อาจทำให้ประชาชนไม่เชื่อถือด้วยซ้ำไป โดยอยากให้ประชาชนมองว่า ออกนโยบายมาแล้วจะทำอย่างไรต่อ ซึ่งหากพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล นโยบายของเราสามารถเดินหน้าได้ทันที เพราะมีร่างกฎหมายต่างๆ เตรียมพร้อมไว้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"