ทนายดังบุกกกต.ยื่นยุบพรรค 'อนาคตใหม่' ปมสานต่อภารกิจคณะราษฎร 2475


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.62  - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ทนายความอิสระ ยื่นหนังสือต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากการกระทำของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค มีพฤติการณ์เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะมีการใช้วาทกรรมว่าจะสานต่อภารกิจของคณะราษฎร 2475 ให้สำเร็จลุลวง โดยไม่ได้ขยายความให้ชัดเจนว่าการสานต่อภารกิจนั้นรวมถึงการยังคงซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่หรือไม่

นายบุญถาวร กล่าวต่อว่าล่าสุดยังคงใช้วาทกรรมว่าจะสานต่อการที่พระมหากษัตริย์คืนอำนาจให้กับประชาชน 86 ปียังไม่สำเร็จ ดังนั้นจะสานต่อภารกิจของคณะราษฎรให้สำเร็จ จะมีความหมายว่ามีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์อย่างชัดเจน โดยในวันนี้ตนได้นำหลักฐานที่ปรากฏบนสื่อจำนวน 34 หน้ามามอบให้กับกกต. นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องจำนวนมากที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจะนำมามอบให้กับกกต.เพิ่มเติมในวันจันทร์ (11 มี.ค.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"