โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!'มาร์ค'ลั่นไม่เอา'บิ๊กตู่' ไม่จับมือ'ทักษิณ' ยันเป้าหมายเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62- นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ แต่มีการบิดเบือนว่าจะไปสนับสนุนฝ่ายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ตนไม่ไปตอบโต้ใครทั้งนั้น เพราะได้แถลงข่าวไปครบถ้วนแล้ว ยืนยันว่าการตัดสินใจประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อที่จะนำประเทศออกจากวังวนของความขัดแย้ง เพราะเงื่อนไขความขัดแย้งในอนาคตก็จะเกิดจากเรื่องการสืบทอดอำนาจกับการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งพรรคชูเรื่องประชาธิปไตยสุจริต

“เราพูดจุดยืนชัดเจน ฉะนั้นการที่บอกว่าเราไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรเลยกับการที่ไปจับมือกับทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทย เราขึ้นเวทีกับพรรคเพื่อไทยมาหลายเวที ทั้งสองฝ่ายยืนยันตรงกันว่าไม่มีการจับมือ และไม่ร่วมกัน ก็ชัดเจนอยู่แล้ว”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบว่าไม่ควรจะมีอะไรเข้าใจผิด แต่ถ้าใครทราบข้อเท็จจริงแล้วยังไปพูดเป็นอื่นก็ถือว่าเป็นการบิดเบือน ซึ่งเราเดินหน้าในการที่จะแสดงความชัดเจนอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุว่าการประกาศจุดยืนเป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า ไม่ใช่วาทกรรม และคำขวัญของพรรคเราก็ชัดเจนอยู่แล้วคือ “สจจ เว อมตา วาจา”เรารักษาคำพูด สิ่งที่เราพยายามนำเสนอคือหนทางนโยบาย จุดยืนของเรา ที่คิดว่าเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของประเทศ เราต้องเป็นแกนหลักในการนำพารัฐบาลเพื่อนำพาประเทศ ไม่ได้ปิดกั้นพรรคการเมืองอื่นๆ นอกเหนือจากเครือข่ายของนายทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทย ใครที่อยากจะมาทำงานสนับสนุนเรา เราก็ทำงานได้ด้วย แต่เงื่อนไขคือเดินหน้าตามอุดมการณ์ นโยบาย และทิศทางของเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากที่ได้ประกาศจุดยืนไป ทางพรรคได้ประเมินผลตอบรับจากมวลชนอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนได้พูดไปแล้ว และทราบดีว่าการประกาศความชัดเจนจุดยืนไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามย่อมมีเรื่องทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ถือว่าเมื่อเป็นสิ่งที่เป็นอุดมการณ์ของเรา เราก็ควรให้ความเป็นธรรมกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ควรมีสิทธิ์จะรู้ ถึงแม้ว่าเมื่อแถลงไปแล้วเราจะเสียคะแนนตนก็ยอม เพราะคิดว่าถึงยุคที่นักการเมืองจะต้องตรงไปตรงมา และกล้าที่จะพูดอะไรออกไป ซึ่งเป็นความเชื่อในการตัดสินใจทางการเมือง

เมื่อถามว่าเมื่อประกาศจุดยืนไปแล้วทำให้การทำงานในพรรคมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าตอนนี้ทุกคนก็เดินหน้าในการบอกว่าเรากำลังพูดให้ชัดว่าเป้าหมายของเราคือการเป็นแกนนำรัฐบาล เพื่อเอานโยบายต่างๆที่ขณะนี้ประชาชนให้ความสนใจและขานรับไปปฏิบัติ เพราะครั้งนี้ตนกล้ายืนยันได้ว่าพรรคได้แถลงนโยบายครบถ้วน ครบชุด เป็นระบบมากที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"