'พรรคไทยศรีไลย์' แถลงจุดยืนอยู่ตรงกลาง 2 ขั้วไม่เอา 'ประชาธิปไตยเผาเมือง' ไม่หนุน 'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคฯ จัดแถลงข่าวการแสดงถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยก่อนการแถลงข่าว นายมงคลกิตติ์ได้นำคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกันถวายบังคมต่อพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระแสงดาบจำลองของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตน

นายมงคลกิตติ์ แถลงจุดยืนของพรรคว่า 1.พรรคจะไม่จับมือกับพรรคการเมืองหรือบุคคลใดที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งที่มีพวกถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกแล้วหลบหนี พวกเผาเมือง จะตามล่าคนทุจริตกลับมารับโทษจำคุกและยึดทรัพย์ให้เป็นเยี่ยงอย่าง 2.พรรคจะไม่ร่วมการสืบทอดอำนาจที่ไม่สุจริต มีพวกคดีติดตัวปะปนอยู่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณา 3.พรรคอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อไปว่า ขอให้ประชาชนกว่า 50% ที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใด อยากให้ประชาชนเลือกเรา ไว้ใจเรา เชื่อมั่นเรา ในการทำนโยบายเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมืองให้สำเร็จ อาทิเช่น การออกกฎหมายรับซื้อสินค้าเกษตร การซื้อหุ้น ปตท. คืน ยึดทรัพย์นักการเมืองโกงมาทำสวัสดิการ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนเข้าถึงเท่าเทียมกัน สิ่งที่เราตั้งใจทำได้จริง หนี้สาธารณะ 3.4 ล้านล้านบาท ที่รัฐบาลเก่าสร้างไว้เราจะแก้ปัญหาให้สำเร็จ พรรคไทยศรีวิไลย์จะไม่ร่วมกับคนโกง ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เด็ดขาด พร้อมขอให้ ป.ป.ช. เร่งชี้มูลความผิดคดีจำนำข้าวที่เหลือ คดีเยียวยาคนเสื้อแดง คดีนิรโทษกรรมคนทุจริตโดยด่วน

ด้านนายณัชพล กล่าวด้วยเสียงดังว่า พรรคเราเป็นทีมเดียวกัน ตนประสบความสำเร็จในชีวิตมาแล้วขอให้ดูฝีมือก่อนอย่าเพิ่งดูถูก บางคนบอกพรรคนี้เป็นตัวประกอบ ตนยืนยันไม่เคยเป็นตัวประกอบ เป็นตัวจริงตลอด เต็มที่ไม่มีล้อเล่น คนมาถามว่าตนฝั่งไหน ตนบอกฝั่งประชาชนไม่เคยแทงกั๊ก เผด็จการที่น่ากลัวคือนายทุนที่ครอบงำมาไม่ต่ำกว่า 50 ปี ไม่ใช่ทหารหรือนักการเมือง ตนมาสู้กับนายทุน ให้เลิกมอมเมาประชาธิปไตย บอกเรียกร้องประชาธิปไตยแต่พรรคมีเจ้าของคนเดิม ประชาชนไม่เอาคนโกง ตนจะสู้กับเผด็จการนายทุนที่อ้างประชาธิปไตยบังหน้า พอซะที ต้องแยกแค่ดีกับเลว

ภายหลัง นายมงคลกิตติ์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงเหตุที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เก่งเรื่องความมั่นคง แต่ไม่มีความสามารถด้านเศรษฐกิจ การควบคุมลูกน้อง สร้างหนี้สาธารณะเพิ่มเติมใกล้เคียงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว คดีทุจริตของรัฐบาลปัจจุบันไม่โผล่ แต่ถ้าหมดอำนาจไปคดีโผล่ จากโครงการใหญ่อย่างประชารัฐ ไทยนิยมยั่งยืน ปัจจุบันมีอำนาจ ม.44 จึงไม่มีใครทำอะไรได้ วันที่ 24 มี.ค. นี้ ประชาชนจะตัดสิน

ทั้งนี้ พรรคไทยศรีวิไลย์จะปราศรัยใหญ่วันที่ 21 มี.ค. นี้ 18.00 น. ที่ลานคนเมือง กทม. และเตรียมเปิดนโยบายอื่น เช่น นโยบายคาสิโนของรัฐ นำรายได้เข้าประเทศ ไม่ใช่มีแต่บ่อนชายแดนที่นักการเมืองไปเป็นหุ้นส่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"