ธอส. จ่อขายสลากแสนล. ชูรางวัลใหญ่ เงินสด ทองคำ หรือบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้วางแผนการระดมทุนด้วยการออกสลากตามกฎหมายของ ธอส. ใหม่ไว้เป็นที่เรียบร้อบแล้ว โดยวงเงินที่จะออกทั้งหมดจำนวน 1 แสนล้านบาท เป็นสลากอายุ 3 ปี แบ่งเป็นสลาก ธอส. ใบละ 1 ล้านบาท วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเริ่มเปิดขายในเดือน พ.ค. นี้ โดยจะออกรางวัลงวดแรก 16 ก.ย. 2562

โดยหลังจากนั้นภายในไตรมาส 3 ปีนี้ จะออกสลาก ธอส. ใบละ 10 ล้านบาท วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งสลาก ธอส.ประเภทใบละ 1 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท จะให้สิทธิกับผู้ที่เป็นลูกค้าเงินฝากของธนาคารก่อนเป็นอันดับแรก หากไม่ได้เป็นลูกค้าเงินฝากจะต้องมาเข้าคิวเพื่อจองซื้อต่อไป

สำหรับรางวัลสลาก ธอส. 2 ประเภทแรก จะเป็นเงินสดรางวัลละ 2 แสนบาท งวดละ 5 รางวัล ซึ่งผู้ที่ได้รางวัลถือว่าได้ผลตอบแทน 5-20% โดยธนาคารอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะออกรางวัลเดือนละ 1 หรือ 2 งวด อย่างไรก็ตามผู้ซื้อสลากยังได้ดอกเบี้ยต่ำกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือนเล็กน้อย

“ต้นปีหน้าธนาคารจะออกสลากใบละ 500 บาท วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท โดยรางวัลจะมีทั้งเงินสด ทองคำ บ้านที่เป็นสินทรัพย์รอการขายของธนาคาร ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ฝากเงินของธนาคารสนใจจำนวนมาก โดยเงินที่ระดมทุนได้ธนาคารจะไปปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้มีรายได้ต้องการที่มีที่อยู่อาศัยอีกจำนวนมาก” นายฉัตรชัย กล่าว

สำหรับโครงการบ้านล้านหลังในการจองสิทธิรอบแรก 4.1 พันราย วงเงิน 2.5 พันล้านบาท มีการอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 3.5 พันราย เป็นวงเงิน 2.2 พันล้านบาท คาดว่าในปีนี้และปีหน้าจะมียอดการอนุมัติอย่างรวดเร็ว เพราะตั้งแต่รัฐบาลให้ ธอส. ทำโครงการบ้านล้านหลัง มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จำนวนมากเริ่มก่อสร้างบ้านและคอนโดที่ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ให้กับผู้ที่ต้องการจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"