โผทหารกลางปี428นายคลอดแล้ว'บิ๊กแดง'ไม่ขยับ5เสือทบ.อยู่ยาว


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62- ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการจำนวน 428 นาย   ทั้งนี้บัญชีรายชื่อการปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลกลางปี 2562 นี้ ไม่มีการขยับตำแหน่ง 5 เสือกองทัพบก เนื่องจาก พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา  ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  (ผช.ผบ.ทบ.)  ซึ่งเดิมถูกทาบทามให้อยู่ในรายชื่อ 250 สมาชิกวุฒิสภาฯ ( สว.)สว.ไม่ได้ลาออก

จะมีเพียง พล.อ.สนธยา ศรีเจริญ  ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก อดีตแม่ทัพน้อยที่ 2 ซึ่งมีกระแสข่าวพาดพิงเป็น "บิ๊กทหาร" ที่ไปดูดพรรคการเมืองในภาคอีสานมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา   และ  พล.อ.กนิษฐ์  ชาญปรีชยา  หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา อดีตผู้บัญชาการข่าวกรองทางทหาร (ขกท.) จึงไม่มีผลกระทบต่อการปรับย้ายในตำแหน่งหลักแต่อย่างใด 

สำหรับในระดับกองทัพภาค  "บิ๊กแบล็ค" พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ขยับขึ้นมาติดยศพลเอกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคม  โดยมี "บิ๊กอี๊ด" พล.ต.ธัญญา เกียรติสาร  (ตท.21) รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็น แม่ทัพภาคที่ 2 "บิ๊กหม่อง" พล.ต.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม(ตท.21) รองแม่ทัพภาคที่ 2 ขึ้นเป็นแม่ทัพน้อยที่ 2 โดยทั้งคู่เกษียณอายุราชการในปี 2564 

ทั้งนี้ "บิ๊กอี๊ด"เติบโตมาในเส้นทางอีสานใต้ ซึ่งจะเข้ามารับไม้ต่อจาก "บิ๊กแบล็ค"ในการดูแลสถานการณ์ และคุมสภาพในพื้นที่ภาคอีสานหลังการเลือกตั้งด้วย

ขณะที่ พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 เพื่อน ตท.20 ของ พล.อ.อภิรัชต์ ที่เดิมมีชื่อขึ้นเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 2 ปรากฎว่ายังอยู่ที่เดิมเพื่อขอพัฒนาหน่วยกองพลทหารม้าในภาคอีสาน ซึ่งมีรถถังใหม่ทยอยเข้ามาประจำการให้สมบูรณ์.

 อ่านรายละเอียด1 รายละเอียด2


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"