‘เชษฐ์ สไมล์บัฟฯ’พร้อมวิ่งมาราธอนเพื่อ'วัดพระบาทน้ำพุ'รอบ 3


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังมีการแชร์ภาพของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ที่กำลังออกบิณฑบาตร รับบริจาคปัจจัยเพื่อเอาไปเป็นค่าใช้จ่ายในวัดเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวี ล่าสุดทาง เชษฐ์-วรเชษฐ์ เอมเปีย อดีตมือกลองวงสไมล์บัฟฟาโล ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก พร้อมออกวิ่งมาราธอนอีกครั้ง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สามแล้ว

          “มาราธอน ส่งบุญ 42ก.ม. ช่วย ผู้ป่วย วัดพระบาทน้ำพุ เป็นครั้งที่ 3 ด่วนมากครับ มีแต่คนขอมา เพราะหลายๆ คนได้พบพระอาจารย์ อลงกต ท่านออก บิณฑบาตร เหนื่อยล้ามาก จึงมีแต่คนแจ้งให้ผมรีบช่วยด่วนอีกครั้งครับ วันที่ 23 มีนาคม 62 นี้เลยครับ (สถานที่วิ่ง ชายหาด แม่รำพึง จ.ระยอง) สู้ๆ ครับ รอพวกเรานะครับ ผมสู้ครับ ช่วงนี้คิวงานวิ่งหนักมาก แต่ร่างกายและหัวใจ ผมสู้มากๆ ครับ

          วันวิ่ง ผมจะแจ้งเลขบัญชีจากทางวัดโดยตรง ให้ทุกท่านร่วมบุญโอนเข้าบัญชีของวัด แบบง่ายๆ โดยตรง เข้าวัดเลยครับ ระหว่างเส้นทางไม่มีการรับเงินเหมือนเดิมครับ..สาธุครับ รอนะครับ. โครงการ เล็กๆ เรียบง่ายของพวกผม ที่ทำมาโดยตลอด ลงทุนกันเองด้วยใจ และสำเร็จได้ด้วยหัวใจ จิตอาสาบริสุทธิ์โดยแท้จริง ร่วมกับหัวใจจากทุกๆท่านครับ สู้ๆ นะครับ. ปล.ผมไลฟ์สด เวลา 6.30น.-14.30น. ครับ”

 

 

          ซึ่งงานนี้มีคนเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจหนุ่มเชษฐ์และทีมงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีบางส่วนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ทำให้หนุ่มเชษฐ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงอีกครั้ง

          “มาราธอน ส่งบุญ 2019 ระยะทาง 42 ก.ม. เป็นโครงการของพวกผมเองครับ เริ่มทำตั้งแต่ วันที่ 2 ม.ค. 2562 ช่วยวัดพระบาทน้ำพุ ครั้งที่ 1 ในวันที่ 2 มกราคม 2562 วิ่งที่ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี  ช่วยวัดพระบาท น้ำพุ ครั้งที่ 2 ในวันที่16 กุมภาพันธ์ 2562 วิ่งที่ สวนสมุนไพรพระเทพ จ.ระยอง ช่วยวัดพระบาทน้ำพุ ครั้งที่ 3 นี้ ที่กำลังจะวิ่ง คือ วันที่ 23 มีนาคม 2562 วิ่งที่ หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

          และอื่นๆ คือ ผมและกลุ่มจิตอาสาของพวกเรา ก็ไปช่วย สถานที่ต่างๆ เช่น ช่วยสถานเลี้ยงสุนัขจรจัด,ช่วยผู้ยากไร้ ,ช่วยผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ , ช่วยวัดทุรกันดาน ,ช่วยเด็กบนดอย ,ช่วยโรงพยาบาล ต่างๆ , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบลต่างๆ , ช่วยส่งเสริมความเจริญ ในพื้นที่นั้นๆ และอื่นๆ ที่พวกเราทำกันมานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่สมัยก่อนๆ ที่เรายังไม่มีเฟซบุ๊กครับ

          และผมมีโรงทานเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล เป็นจุดศูนย์กลาง มีทีมงาน ไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย และสู่ผู้ยากไร้บนดอย ครับ ส่วนงานวิ่งในโครงการ มาราธอนส่งบุญ ของพวกเรานั้น จะเป็นแบบเรียบง่าย คือ ผู้ให้สู่ผู้รับเลย จะไม่มีการรับเงินบริจาคระหว่างทาง แต่จะโชว์เลขบัญชีตรง ของสถานที่นั้นๆ ที่เราช่วยเหลือครับ 

 

 

          พวกเราออกค่าใช้จ่ายกันเอง ลงทุนกันเอง ทำด้วยหัวใจแท้จริง ใครบาดเจ็บ ก็ช่วยเหลือกันเอง บางครั้ง ก็มีพวกพี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กผม ซื้อของมาให้กิน ระหว่างทางการวิ่ง ครับ และอีกครั้งนี้ ที่จะวิ่ง ผมดีใจมากๆ เมื่อทราบข่าว จากพี่ต้อม "เสมา ศรีใส" บอกว่า วันที่  23 มีนาคมนี้ วิ่งช่วยวัด พระบาทน้ำพุ เป็นครั้งที่3 นั้น จะมี รถกู้ภัยมาช่วยให้ความสะดวก  มีรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ จากโรงพยาบาล เฉลิมพระเกียรติ พระเทพ (ร.พ.มาบตาพุด จ.ระยอง) ยืนยันมาช่วยพวกเราครับ

          มีรถไว้ให้ ใส่น้ำ ไว้ให้ใส่อาหาร จากของ คุณอี๊ฟ ระยองรันนิ่งคลับ ส่วนอาหารนั้น พี่ต้อม ดำเนินการ จะให้ทางบริษัท มินิกริป อยู่ อ.พนัสนิคม นำข้าวเหนียวหมูย่าง มาให้พวกเรากินกันครับ และ คุณเอ๋ ครอบครัว บ้านนางฟ้า จ.ระยอง แจ้งกับผมว่า จะนำของกิน มาให้ด้วยครับ

          ซึ้งใจจังครับ ปลื้มใจมากๆ เลยครับ..การวิ่งของพวกเรา 42 ก.ม. วิ่งรวดเดียวครับ แต่จะไปแบบไม่รีบ เพื่อให้ทุกท่าน มีเวลาได้ดูเลขบัญชีของทางวัด และเลขโทรเข้าทางวัด ที่พวกเราจะให้เห็นตลอดเส้นทาง และทักทาย พี่ๆ น้องๆ ที่มาให้กำลังใจ ตลอดเส้นทางครับ..ขอบพระคุณทุกๆท่าน จากใจครับ ส่วนคิววิ่ง งานนอก ที่ช่วยเหลือในที่ต่างๆ นั้น เยอะแยะมากมาย หลังจากเสร็จภารกิจ งานวิ่ง *เขาค้อ มาราธอน 43.5กม. ก็ยังมีอีกหลายคิว ตามตาราง ในภาพสุดท้ายครับ..พรุ่งนี้ ก็มีคิววิ่งครับ พบกันครับ”

 

 

 

ขอคุณภาพจากเฟซบุ๊ก วรเชษฐ์ เอมเปีย และอินเตอร์เน็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"