คะนอง!'ปิยบุตร'ซัดเกจิการเมืองใช้ข้อมูลเก่า ลั่นเดินทางมาทั่วประเทศมั่นใจได้ส.ส.เขตเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.62-  ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  Piyabutr Saengkanokkul  ว่า อนาคตใหม่จะมี ส.ส.เขตเข้าสภาแน่นอน 

นักวิเคราะห์รวมถึงบรรดาเกจิ คอการเมืองต่างๆ มักจะบอกว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่หวัง ส.ส. แบบแบ่งเขต ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่เหมือนเป็นคนคอยเก็บคะแนนให้ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ

แต่สำหรับผมแล้ว ไม่เคยมองและไม่คิดอย่างนั้น เพราะจากการที่มีมีโอกาสเดินทางไปทั่วประเทศ ผมมั่นใจว่าผู้สมัครในหลายๆ เขต สามารถที่จะชนะเลือกตั้งและปักธงอนาคตใหม่ได้ เพียงแต่บรรดานักวิเคราะห์เหล่านั้น อาจจะยังยึดข้อมูลเดิม ข้อมูลที่เป็นการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ ไม่มีข้อมูลพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่ได้ถูกนำไปใช้คิดวิเคราะห์ด้วย

และที่สำคัญ ลืมไปว่ากระแสของพรรคอนาคตใหม่นั้นดีวันดีคืน ตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่เราส่งลงสมัครซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคนหน้าใหม่ ก็คือสิ่งที่ทำให้ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพื่อจะได้ก้าวพ้นการเมืองแบบเดิมๆ ไปสู่การเมืองที่สนุกสนาน สร้างสรรค์ ไม่ใช่การเมืองแห่งความกลัว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"