เพลงยังขายได้ จีเอ็มเอ็มมิวสิครายได้พุ่ง 22%


เพิ่มเพื่อน    

จีเอ็มเอ็มมิวสิค โชว์รายได้ปี 61 พุ่ง 22% ชี้ปรับตัวเข้ากระแสดิสรัป ตั้งเป้าปี 62 รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท

นายภาวิต จิตรกร ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จีเอ็มเอ็ม มิวสิค กลับสามารถปรับตัวเข้ากับโลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ในปี 2561 ที่ผ่านมา จีเอ็มเอ็ม มิวสิค มีผลงานรายรับรวม กว่า 3,738 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยที่ 22% ซึ่งเติบโตกว่าตลาดเพลงโลกที่มีค่าการเติบโตเฉลี่ย ที่ 8.1% ซึ่งมีปัจจัยมาจากการ เติบโตของธุรกิจดิจิทัล แพลต ฟอร์ม จะเติบโตสูงถึง 83% ตามมาด้วยธุรกิจ Showbiz (โชว์ บิช) ที่เติบโตสูงถึง 113% ธุรกิจลิขสิทธิ์ที่เติบโต 19% ธุรกิจบริหารศิลปินและงานจ้างเติบ โตขึ้น 10% รวมถึงธุรกิจโรงเรียน ดนตรีเติบโตขึ้น 12%

สำหรับเป้าหมายในปี 2562 จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายรับไม่ต่ำ กว่า 2 หลัก หรืออย่างน้อย 10% หรือมีรายได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ ระยะยาว เน้นกลยุทธ์สำคัญ 5 ส่วน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ได้แก่ 1.Hit Song คือการสร้างเพลงใหม่มากกว่า 500 เพลงของศิลปิน

 2.Original Content คือการสร้างคอนเทนต์ที่พิเศษ และ Exclusive ครอบคลุมแนวเพลงทุกประเภท ทั้งป็อป ร็อก ลูกทุ่ง อินดี้ เพื่อนำไปสร้างสรรค์และต่อยอดในธุรกิจดิจิตอลแพลต ฟอร์มของพันธมิตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE TV, AIS, JOOX 3.Showbiz & Merchandising คือยุทธศาสตร์ที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจ Showbiz ไม่ว่าจะเป็น มิวสิค เฟสติวัล และคอนเสิร์ตรูปแบบต่างๆ ที่จะมีเพิ่มขึ้นในทุกรูปแบบครอบคลุม 4.Right Management คือการทำธุรกิจด้านลิขสิทธิ์ ในรูปแบบการ Service กับธุรกิจต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะคืนรายได้กลับสู่คนเบื้องหลังและเบื้องหน้า จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จึงได้จับมือร่วมกับ Platform Facebook ในเรื่องสิทธิ์การใช้เพลงบนแพลตฟอร์ม เพื่อสนับสนุนให้ User ใช้เพลงในการประกอบคอนเทนต์ของ User ได้เองอย่างถูกลิขสิทธิ์ และ 5.Online Content เดินหน้ารุกตลาดออน ไลน์คอนเทนต์เต็มตัวเพื่อขยายฐานลูกค้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"