รฟท.เตรียมพร้อมขบวนรถส่งคนกลับบ้านเลือกตั้ง24มี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

การรถไฟฯจัดเตรียมเจ้าหน้าที่และขบวนรถโดยสาร พร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน กลับภูมิลำเนาเพื่อลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ล่าสุดยอดจองตั๋วชั้นหนึ่ง และชั้นสองเต็มทุกที่นั่งทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ ส่วนหัวลำโพงมีผู้โดยสารใช้บริการอย่างเนืองแน่น

 

23มี.ค.62-นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยถึงบรรยากาศการเดินทางโดยรถไฟของประชาชน เพื่อกลับภูมิลำเนาไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ว่า รฟท.มีความพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศอย่างเต็มที่ โดยได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และรถโดยสารไว้คอยอำนวยความสะดวกให้เพียงพอต่อการเดินทางตลอดสุดสัปดาห์ที่มีการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562

 

สำหรับสถานการณ์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) มีประชาชนเดินทางมาโดยสารรถไฟเพื่อเดินทางกลับไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก โดยเฉพาะเที่ยวไป ตั๋วรถไฟชั้นหนึ่ง และชั้นสองได้ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มทุกที่นั่ง ขณะที่ตั๋วรถไฟชั้นสามได้มีการจองเข้ามาจำนวนมากเช่นกันแต่ยังไม่หมด ส่วนในเที่ยวกลับก็มีการจองตั๋วในส่วนตั๋วรถไฟชั้น และชั้นสองเต็มทุกที่นั่งเช่นกัน

 

“การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก โดยได้เริ่มทยอยเดินทางโดยรถไฟกลับไปลงคะแนนเสียงตั้งแต่คืนวันที่ 21 มีนาคม 2562 และออกเดินทางมากสุดในวันที่ 22 -23 มีนาคม 2562 ส่วนวันเดินทางกลับส่วนมากได้จองตั๋วในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เพื่อเดินทางกลับทันทีหลังลงคะแนนเสียงเสร็จ แต่บางส่วนก็อาจเลือกเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2562”นายวรวุฒิกล่าว

 

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประเมินว่า การเปิดให้บริการรถโดยสารขบวนปกติทั้ง 242 ขบวนต่อวัน จะเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนทุกคนในช่วงการเลือกตั้ง โดยไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนบางส่วนก็มีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว อย่างไรก็ตามหากประชาชนมีความต้องการเดินทางเพิ่มขึ้น การรถไฟฯ ก็มีความพร้อมในการพ่วงตู้โดยสารให้เต็มหน่วยลากจูงเพื่อรองรับการเดินทางไปและกลับของประชาชนทุกคนได้อย่างเพียงพอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"