เสนาผนึกรับมือธปท.เข้มปล่อยสินเชื่อ ดีเดย์  1 เม.ย.นี้ 


เพิ่มเพื่อน    


เสนารับมือแบงก์ชาติเข้มปล่อยสินเชื่อ ดีเดย์  1 เม.ย.นี้ ลดเพดานปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย คาดมีผลชะลอตัวระยะสั้น ต่อการตัดสินใจซื้อ ระยะยาวสะท้อนความต้องการตลาดที่แท้จริง ลดปัญหาการเก็งกำไร   จับมือ 5 สถาบันการเงิน จัดกิจกรรมให้ความรู้แผนบริหารจัดการทางการเงินในการกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย เตรียมอัดแคมเปญพิเศษสร้างแรงจูงใจลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้าน


01 เม.ย. 62- นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA   เปิดเผยว่า  ภายหลังจากที่มาตรการการลดเพดานปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ   LTV    (loan to Value)  โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2562 นั้น  ทางเสนา ได้วางแผนรองรับกับการเปลี่ยนแปลงในแนวทางต่างๆ  ทั้งในเรื่องการทำการตลาด และทำความเข้าใจกับผู้บริโภค โดยเฉพาะในขั้นตอนการวางแผนการทางการเงินเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัย ร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกติกาใหม่ของการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น  โดยมั่นใจว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลดีระยะยาว ที่สามารถสะท้อนต่อความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริงได้ในอนาคต  มากกว่าการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อการลงทุน และเก็งกำไร

ทั้งนี้ ผลจากมาตรการดังกล่าว คาดว่าจะมีผลในระยะสั้น ต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมอสังหาฯด้วยปริมาณการพัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงที่มี ซัพพลายเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมียอดเร่งโอนกรรมสิทธิ์ และซื้ออสังหาฯในช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่มาตรการดังกล่าว อาจเป็นอุปสรรคหากมีการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ไม่สามารถสำรองเงินได้เพียงพอในทันทีเพื่อรองรับกรณีที่จะได้รับวงเงินสินเชื่อกู้ซื้อบ้านที่อาจน้อยลง

ดังนั้น ทางเสนาได้เตรียมความพร้อมร่วมกับสถาบันการเงินเพื่อทำความเข้าใจในการวางแผนทางการเงินต่าง ๆให้กับผู้ซื้อ ผ่านการจัดกิจกรรมร่วมกับ สถาบันการเงินต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นธนาคารยูโอบี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรและธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)มาร่วมให้คำแนะนำกับลูกค้าในการเตรียมแผนทางการเงิน  เพื่อการซื้อที่อยู่อาศัย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ลูกค้ามีการตรวจสอบสถานะทางการเงินของตัวเอง โดยดูความสามารถในการขอกู้เงินล่วงหน้า 1 ปี ก่อนจะถึงเวลาที่ต้องยื่นหลักฐานทางการเงินเพื่อขอเงินกู้จากธนาคาร

ขณะเดียวกัน บริษัทเสนายังได้มีกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้าที่ต้องวางเงินดาวน์เพิ่มสูงขึ้นโดยจะมีส่วนลด พิเศษ 2 - 5% ของเงินดาวน์ เป็นการส่งเสริมทางการตลาดเพื่อให้เกิดการโอนที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ผ่านแคมเปญ พิเศษ “Top Up Down” ที่จะจัดให้สำหรับโครงการที่กำลังจะมีการโอนที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้า

สำหรับเป้าหมายการเปิดโครงการของเสนาในปี 2562  มีแผนเปิดทั้งสิ้น 22 โครงการ รวมมูลค่าลงทุนในโครงการทั้งหมด  24,000 ล้านบาท  โดยแบ่งเป็นโครงการ  แนวราบและแนวสูง  ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล  รวมถึงต่างจังหวัด เมืองรอง และกลุ่มพื้นที่อีอีซี เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ซึ่งปีนี้ เป็นครั้งแรกของ เสนา ที่ มีแผนขยายการพัฒนาโครงการออกไปต่างจังหวัด  เช่น ลพบุรี  อุดรธานี และชลบุรี เป็นต้น  โดยจะพัฒนาบ้านที่อยู่อาศัยแนวราบ เพื่อรองรับลูกค้าที่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"