‘เอ๋ เชิญยิ้ม’เปิดชีวิต‘เมีย6 ลูก7’ เล่นตลกทั้งน้ำตาเห็นครอบครัวอื่นมีความสุข


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นตลกที่หลายคนคุ้นหน้า คุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับ เอ๋ เชิญยิ้ม หรือ วีรพล จันทร์ตรง ที่เจ้าตัวนั้นเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow ว่าเจ้าชู้หนักมาก มีเมียมาแล้วถึง 6 คน และมีลูกอีก 7 คน เลยทีเดียว

          “ไม่น่าภูมิใจ เพราะว่าผมเรียกว่ามันเป็นการผิดพลาด เป็นการผิดพลาดในชีวิต ก็คือผิดไง ผิดแล้วพลาดด้วย พอพลาดแล้วมีท้อง อุ้มท้องขึ้นมาถ้าเป็นคนอื่นหรือว่าเป็นวัยรุ่นสมัยเก่าก็จะทำแท้ง เอาออก แต่ผมมีความรู้สึกว่าเขาเป็นชีวิตน้อยๆที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย มาจากที่เรามีความสุขชั่ววูบชั่ววาบไม่ได้คิด แล้วเกิดเขาขึ้นมาแล้วมาฆ่าเขาเนี่ย ไม่ใช่เรื่อง เขาไม่ผิดอะไรเลย เราก็เลยคิดว่าต้องเอาไว้ เราก็เลยกลายเป็นคุณพ่อลูกดก

          คือพูดให้ฟังว่าสมัยก่อนผมก็เป็นตลกคนหนึ่งอยู่ในคาเฟ่วนเวียนอยู่ในแสงสีแล้วก็กิเลสตัณหา มีหมดทั้งผู้หญิงและการพนันครบเครื่อง ซึ่งเราก็ยังคิดไม่ได้เหมือนทุกวันนี้ พอเรามี 1 เนี่ย ตอนนั้นทุกคนพูดเลยต้องมี 2 นอกบ้าน พอ 1รู้ 1 ยังพอรับได้ แต่รู้ว่า 2 ตั้งท้องด้วยเนี่ยรับไม่ได้ 1 ออก 2 เข้ามาแทนเป็นแบบนี้มาจนถึงเมียคนที่  4 ตอนนั้นก็อยู่ด้วยกันทั้งคนที่ 3 แล้วก็ 4 เมื่อถึงเวลาผู้ชายจะบอกว่าสนุกชั่วครู่ ถึงเวลาไม่ผูกพัน ถึงเวลาเราก็ต้องเลือกเมีย แต่เมื่อถึงเวลามันเป็นรักสามเส้านี่เรื่องจริง พอมันเกิดขึ้นปุ๊บจะให้เลิกคนใดคนนึงมันคิดอันดับแรกเลยว่าเขาผิดอะไร มันผิดที่เราเอง บอกเมียว่ามันผิดที่พ่อเองนะเขาไม่ผิดเลย แล้วเมียที่ 3 ก็ไป แต่ลูกก็อยู่กับเราอีก แล้วเมียคนที่ 4 ก็ท้อง ทีนี้คนที่ 4 เราก็รักและผูกพัน เริ่มเป็นผู้ใหญ่ เริ่มเป็นความรักจริงไม่ใช้ความหลง เมื่อก่อนนี้ที่ผ่านๆมามันเป็นความหลงชั่ววูบชั่ววาบ แต่พอเป็นความรักจริงๆ ถึงเวลาเราก็ยังเจ้าชู้อยู่มันเป็นนิสัย ซึ่งอันนี้ผมพูดให้ฟัง เพราะผมเลิกหมดแล้ว แล้วก็มันไม่ดี จนมีคนที่ 5 คนที่ 4 เขาก็เลยไป ไปปุ๊บเนี่ย ผมยังนั่งกับผู้หญิงอยู่เลย แล้วตอนนั้นติดการพนันด้วย ก็เล่นไพ่ไปด้วยผู้หญิงอยู่ข้างๆ ตอนนั้นตลกจะเล่นไพ่ จะมีครบทุกอย่าง ทั้งม้ารวยหวยหุ้น ทั้งดื่มเหล้ามีหมด นั่งเล่นไพ่ผู้หญิงอยู่ข้างๆ อาโทรมาบอก เอ๋ เมียมึงหอบลูกหนีไปแล้วนะคนนี้เอาลูกไปด้วย น้ำตาข้างขวาผมไหลข้างเดียวเลย คนที่ 4 เขาเอาลูกของเขาเองไปด้วย ที่บ้านเหลือลูกของภรรยาที่ 1 2 และ3 อยู่

 

 

          ทีนี้ก็เอาให้เด็กข้างบ้านช่วยเลี้ยง เราก็จ้างเขา เราไปเล่นตลกมีอยู่ครั้งที่เราขับมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ แล้วก็เอาลูกคนเล็กประมาณ 2 ขวบกว่าผู้หญิง นั่งหน้าฝาถังขับรถไปทำงาน เพราะว่าไอ้คนใหญ่ฝากเลี้ยงได้ แต่ว่าคนเล็กเอาไปไม่ได้เพราะมันติดผม ก็เลยเอาไปเล่นตลกด้วย ผมเล่นตลกอยู่หน้าเวที นักร้องช่วยกันอุ้ม เพื่อนๆกันช่วยกันอุ้มดูแลให้ บางทีก็นอนอยู่หลังเวที ลูกผมนอนโซฟา ผมเล่นตลกไปหันมองไป มองครอบครัวข้างหน้าเขากินข้าวกัน มันนึกถึงตัวเราเอง ว่าที่ลูกเป็นแบบนี้ มานอนข้างหลังแบบนี้เพราะเราไม่หยุด ถ้าเราหยุดลูกจะไม่เป็นแบบนี้ เล่นตลกไปหันหลังน้ำตาไหลไป ผมหันหลังน้ำตาไหลเพราะว่าเห็นครอบครัวเขามีความสุขกินข้าว พ่อแม่ลูก แต่เรากำลังแตกทุกอย่าง พร้อมลูกที่บ้านก็อยู่อีกสามคนจ้างเขาเลี้ยง นี่ก็เพิ่งจะสองขวบนอนอยู่ข้างหลังเวที น้องๆช่วยกันพัด ผมรู้สึกว่าเราผิด อันนี้ไม่ใช่เรื่องดีเลย แต่ละเรื่องเนี่ย ที่พูดให้ฟังคือเหมือนเป็นวิทยาทานสอนถ้ายังเจ้าชู้อยู่ ว่ามันไม่มีความสุขที่แท้จริง เมื่อคุณมีคนใหม่คุณคิดว่ามีความสุขแล้วมันเป็นอะไรที่เราถูกใจ เรามีความสุขกับตรงนี้ เป็นสุขที่ชั่วคราวแต่เป็นมันความเศร้าที่ยาวนาน

          ตอนนั้นเราคิดไม่เป็น เราไม่คิดว่าชีวิตน้อยๆ มันต้องดูแลกว่าจะเรียนจบ ทำงาน มันไม่ได้หมดเงินแค่หมื่น สองหมื่น หรือแสนสองแสน ซึ่งแต่ละคนที่ทำมามันก็สร้างภาระให้กับตัวผมเอง ถามว่าผมทุกข์ใจไหม ทุกข์ใจมาก แต่เราก็ต้องแบก เพราะเราเป็นคนทำ ตอนนั้นลำบากบาก ด้วยลูกเริ่มเรียน แล้วภรรยาไม่ได้ทำอะไร เมียทุกคนไม่เคยทำงาน แล้วเราก็มีคนใหม่อีกเป็นคนที่ 6 ผมยังงงตัวเองเลยว่ากี่คน คนที่ 6คือคนปัจจุบัน เขาอายุน้อยกว่าผม 17 ปี คนนี้เป็นคนที่ผมแต่งงานด้วย ทุกวันนี้ผมเลยคิดว่าผมมีเมียเดียว อยู่กับคนนี้ แล้วผมรู้สึกว่าอันนี้คือใช่ ความสุขที่แท้จริงคือครอบครัว“

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม ae_chernyim

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"