'หมอเหรียญทอง' เตือนสตินักการเมืองย่ำยีทหาร บารมีไม่พอเป็นผู้นำจอมทัพไทยได้


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.62 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทหารไทยหล่อหลอมมาจากการจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นองค์จอมทัพไทยและพร้อมถวายชีวิตเป็นราชพลี ดังนั้นหากประเทศไทยไม่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขแล้ว จะเกิดการแย่งชิงอำนาจและรบราฆ่ากันของคนในชาติอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

อย่าคิดนะครับว่า นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชนแล้วจะมีบารมีพอที่จะควบคุมทหารได้ โดยเฉพาะนักการเมืองที่หาเสียงมาด้วยการเหยียดย่ำดูแคลนทหาร สร้างความเกลียดชังทหารด้วยแล้ว นักการเมืองเหล่านี้จะมาเป็นผู้นำที่ทหารให้การยอมรับได้อย่างไร ทหารอาจจะบอกว่ายอมรับได้แต่นั่นก็เป็นการเสแสร้ง ไม่เต็มร้อยหรอกครับ ทหารไทยน้อมรับจอมทัพที่เป็นพระมหากษัตริย์เท่านั้น นักการเมืองจากการเลือกตั้งต่อให้เป็นประธานาธิบดีก็ไม่มีบารมีพอหรอกครับที่จะเป็นจอมทัพไทย...นี่คือวัฒนธรรมหนึ่งของราชอาณาจักรไทยที่มีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"