‘ตั๊ก บงกช’สวนกลับพิธีกรรุ่นใหญ่ ไม่สนิทอย่าพูดเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังเจอพิธีกรรุ่นใหญ่ ม้า-อรนภา กฤษฎี โป๊ะแตกในรายการ พาดพิงว่าที่ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ผอมลงได้ เพราะใช้วิธีรัดกระเพาะอาหาร งานนี้ทำเอาเจ้าตัวออกอาการเดือด ถึงขั้นโพสต์อินสตาแกรมเตือนไปยังพิธีกรรุ่นใหญ่คนดังกล่าว ที่คำพูดของเขาทำให้เธอเสียหาย

          “วันนี้ได้ดูข่าวบันเทิง มีข่าวของดิฉัน มดดำพูดว่าตั๊กเธอไปทำอะไรมาเดี๋ยวนี้เธอผอมจริงๆ พี่ม้า อรนภา บอกว่ารู้ เเละพี่ม้า อรนภา ก็เขียนลงกระดาษ และมดดำก็พูดว่าไปรัดกระเพาะมา โดยส่วนตัวไม่เคยมีความรู้สึกไม่ดีกับพี่ม้าเลยมีเเต่ชื่นชมพี่ม้ามาตลอด เเต่สิ่งที่พี่ม้าพูดมาเเละมาสื่อสารเเบบนี้ ไม่ใช่เรื่องจริงเลย ตั๊กผอมเพราะการทำงานของแพทย์ ทางแพทย์โภชนาการและแพทย์ทั้งการวิเคราะห์ปริมาณอาหารแพทย์ทางวิทยาศาสตร์การคำนวณ การออกกำลังกาย ใช้เวลามาตั้งเเต่เเม่เสียได้ 1 เดือน มาทุกวันนี้ก็ 3 ปีเเล้ว

          #พี่ม้าคะตั๊กขออธิบายให้พี่ฟังหน่อยนะคะว่า ตั๊กไม่ได้วิกลจริตไปรัดกระเพาะมาหรอกค่ะพี่ กรุณาอย่าเอาตั๊กไปพูดในทางเสียหายแบบนั้นเลยค่ะ คนอื่นเค้าจะหาว่าตั๊กวิกลจริต การจะรัดกระเพาะได้เนี่ย ตั๊กไปหาข้อมูลการศึกษามาแล้วก่อนที่จะมาเขียนข้อความถึงพี่ม้า ตั๊กจะบอกพี่ม้าว่าคนต้องน้ำหนัก 200 ถึง 300 กิโลกรัมถึงจะไปทำกระเพาะได้หรือไปรัดได้ ไม่มีหมอประเทศไหนทำให้คนน้ำหนักแค่ 70-80 หรอกค่ะ ครั้งนี้พี่ม้าทำไม่ถูกนะคะ ไม่ควรด้วยค่ะไม่ควรจะพูดแบบนี้นะคะ

          ตั๊กไม่สันทัดเรื่องศัลยกรรมหรอกค่ะเพราะว่าขนาดจมูกก็ยังไม่เสริมเลย ตั๊กไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการรัดกระเพาะ พี่ม้าอาจจะรู้แต่ตั๊กไม่ทราบค่ะ #จะว่าใครไม่กลัวบาปกลัวกรรมบ้าง พี่ม้าก็ศึกษาธรรมะเหมือนกันหนิค่ะ #และโดยส่วนตัวไม่ได้สนิทกับพี่ม้าเลยค่ะเจอก็แค่ยกมือไหว้พูดคุยตามแบบมีมารยาทเท่านั้น ดิฉันงงนะคะว่าทำไมพี่ม้าถึงรู้เรื่องตั๊กขนาดนี้ เเละกล้าพูดเหมือนมีหลักฐาน เเปลกนะคะ จะพูดจะเม้าส์ใครก็ให้มีขอบเขตบ้างเถอะค่ะพี่ม้า”

 

 

          แถมงานนี้ ตั๊ก บงกช ยังใจดี ออกมาโพสต์ถึงเคล็ดลับความผอมของเธอ “เคล็ดลับที่ไม่ลับไม่ลับเเล้ว วิธีลดน้ำหนักของตั๊กหาหมอประเมินการตรวจไทรอยด์ ตรวจการเผาผลาญ หาหมอโภชนาการ หาหมอวิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องของเลือด จึงทานตามกรุ๊ปเลือด ทานไปเรื่อยๆ การเผาผลาญเราจะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ตั๊กหาหมอที่ให้กำลังใจจะเรียกว่าหมอปรึกษาทางจิตก็ได้เพราะว่ามีช่วงนึงที่น้ำหนักค้าง ทุกแผนกมีหมออย่างล่ะคน ให้วิตามินที่ช่วยเรื่องของปรับไทรอยด์ให้สู่สภาพปกติ

          ตรวจเลือดทุกหกเดือนเพื่อปรับสภาพของอาหารให้ตรงกับการพัฒนาของร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องหาหมอต้องดูแลตัวเอง ปรึกษาทั้งทางวิทยาศาสตร์ เเละทั้งฝั่งเข็มลดความอยากอาหารที่ใบหู สอบถามไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพก็ได้ค่ะ ทางหมอประชุมกัน จัดหมอที่มีคุณภาพชุดใหญ่เพื่อประเมินผลเพื่อทำให้ตั๊กผอมอย่างเเข็งเเรง แม้กระทั่งออกกำลังกายเราต้องสัญญากับหมอตลอดเพราะช่วงเเรกหมอให้ตั๊กออกกำลังกายอาทิตย์ละสามถึงห้าวัน วิ่งในน้ำเพื่อให้ขาเเข็งเเรง จนวิ่งถนนได้ วิ่งบนลู่ได้นาน ตรวจสอบกล้ามเนื้อประเมินกล้ามเนื้อ ตั๊กทำเยอะค่ะ เเต่ทำในทางที่ถูก ยอมเเม้กระทั่งยอมซื้อถั่งเช่า จากทิเบตขีดล่ะ 200,000 นำมาตุ๋นทานน้ำเพื่อช่วยเรื่องเพิ่มออกซิเจนในเลือดเวลาที่วิ่งหนักหนัก ครั้งนี้ขอพูดและบอกความลับหมดแล้วคงไม่ต้องถามแล้วนะคะว่าทำไมถึงผอม

          อาหารที่แพทย์สั่งให้ทานที่ต้องทานตามกรุ๊ปเลือดเราสั่งที่ @absolutefitfood ตั๊กเป็นลูกค้าเค้ามา 2 ปีเเล้ว มีบ้างที่ไปนวดสลายไขมันมีอะไรที่อยากรู้อีกมั้ยคะ แต่ตั๊กไม่มีอะไรจะบอกแล้วค่ะ ใครอยากทำตามได้เลยนะคะ ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพนะคะ เจาะเลือดเพื่อทานตามกรุ๊ปเลือดเเต่ทีมเเจ้งผลอาหารจะเป็นจากที่ออสเตรียเราเจาะเลือดที่โรงพยาบาลในเมืองไทยเเล้วส่งให้เค้า เเละเค้าจะส่งแบบแผนการกินมาให้เราเเละมีทีมคุณหมอฝั่งเข็มเป็นอาจารย์หมอเเต่ตั๊กไม่แน่ใจว่าเค้าจะทำให้ใครเพราะเป็นคุณหมอที่รู้จักส่วนตัวกับคุณบุญชัย

          ส่วนการออกกำลังกายก็ชอบเล่นพิลาทิสโยคะนะคะ แล้วก็วิ่งค่ะ  ผู้ที่มีน้ำหนักเยอะสู้ๆ นะคะ ไม่มีอะไรทำไม่ได้ถ้าตั้งใจ ตั๊กไม่เชื่อเรื่องรัดกระเพาะมันอันตรายเกินไปและหมอก็ไม่ทำให้หรอกค่ะต้องน้ำหนักเกินถึง 200 300 กิโลหมอจะทำเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเท่านั้น จากที่ศึกษาข้อมูลมานะคะ เเละตั๊กยังหาข้อมูลเรื่องใส่บอลลูนในกระเพาะ สรุปตั๊กไม่เชื่อว่าจะสามารถลดน้ำหนักได้จริงมันเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุและอาจตายได้ค่ะถึงยังไงหากไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการทานก็กลับมาอ้วนเหมือนเดิมนั่นแหละค่ะ ทั้งหมดนี่เป็นความภูมิใจของตั๊กมากค่ะ เเละจะทำไปเรื่อยๆ เพราะได้ผลดีจริง เคล็ดลับที่ไม่ลับทำตามได้ค่ะ #ความจริงจาก บงกช #ตวามเชื่อส่วนตัวนะคะ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @bong_kod_tak


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"