บล.กสิกรไทย ตั้งเป้าดัชนี ปี 62 1,750 จุด แต่ต้องตั้งรัฐใหม่ภายในครึ่งปีแรก


เพิ่มเพื่อน    

11 เมษายน 2562 นายภาสกร ลินมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย เปิดเผยว่า ตั้งเป้าดัชนีปี 2562 ไว้ที่ 1,750 จุด ภายใต้เงื่อนไขหากจัดตั้งรัฐบาลใหม่ภายในครึ่งปีแรกและต้องมีเสถียรภาพ ซึ่งจะช่วยให้นโยบายต่างๆ ที่หาเสียงไว้สามารถขับเคลื่อนได้

ทั้งนี้หุ้นที่จะได้ประโยชย์จากการเลือกตั้งมี 4 กลุ่ม ได้แก่ หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มผู้มีรายได้ต่ำภาคเกษตรกรรมและเศรษฐกิจต่างจังหวัด เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ และเศรษฐกิจต่างจังหวัดที่ซบเซา โดยมองว่า ซีพี ออลล์ และ เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จะได้รับประโยชน์มากที่สุด และกลุ่มที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานจะยังคงมีอย่างต่อเนื่องหลังเลือกตั้ง โดยมองว่า ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จะได้รับประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากโอกาสที่จะมีการดำเนินงานสูง ประวัติการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และความสามารถที่พร้อมรับงานขนาดใหญ่

ขณะที่กลุ่มพาณิชย์มีปัจจัยบวกมาจากการบริโภคภาคเอกชนที่ปรับดีขึ้น มาตรการกระตุ้นแก่กลุ่มผู้มีรายได้ต่ำจากรัฐบาลก่อนการเลือกตั้ง และโอกาสที่จะมีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำและการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างจังหวัดจากรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง รายได้ภาคเกษตรเริ่มปรับตัวดีขึ้นและรายได้นอกภาคเกษตรยังเติบโตเป็นบวกต่อเนื่อง รวมถึงการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทำให้ต้นทุนค่าแรงของแรงงานกลุ่มอื่นๆ เพิ่มขึ้นด้วย

ส่วนกลุ่มผู้รับเหมาจะได้ประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานซึ่งมีโครงการที่รอประมูลอีกกว่า 1 ล้านล้านบาท ในปี 2562 ซึ่งไม่รวมรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน และกลุ่มท่องเที่ยวมีแนวโน้มที่ดีจากการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยว โดยเชื่อว่า ท่าอากาศยานไทย จะมีสถานะที่ได้ประโยชน์มากที่สุด จากการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและรายได้จากการประมูลพื้นที่ ร้านค้าปลอดภาษี (Duty free) แม้ว่าอาจจะมีการเลื่อนประมูลออกไปบ้าง แต่สำหรับปีนี้มองว่านักท่องเที่ยวต่างประเทศจะเติบโต 6%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"