กทท.เลื่อนพิจารณาคุณสมบัติประมูลแหลมฉบังเฟสสาม


เพิ่มเพื่อน    

 

11เม.ย.62-เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.)เปิดเผยถึงการประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ระยะที่ 3 (ท่าเทียบเรือ F) วงเงินลงทุน8.4 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาข้อเสนอซอง2 ด้านคุณสมบัติทั่วไปของนักลงทุนคุณสมบัติทางการเงิน และประสบการณ์ของผู้ยื่นซองข้อเสนอ เนื่องจากข้อเสนอมีรายละเอียดจำนวนมาก จึงต้องเลื่อนประกาศเลื่อนผลประมูลออกไปจากเดิมในวันที่ 11 เม.ย.นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะประกาศผลการประมูลได้ภายในเดือนพฤษภาคม นี้

สำหรับกลุ่มบริษัทที่สนใจร่วมลงทุนในโครงการพัฒนา ทลฉ. ระยะที่ 3 ยื่นซองเสนอราคารวม 2 กลุ่ม (Consortium) ประกอบด้วย กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ประกอบด้วย บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเม้นท์ จากัด (มหาชน) และ บริษัท China Harbour Engineering Commpany Limited ส่วนรายที่ 2 กลุ่มกิจการร่วมค้า NPC ประกอบด้วย Associate Infinity Co.,Ltd. (บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด), Nattalin Co.,Ltd. (บริษัท นทลิน จำกัด), Prema Marine Pub Co.,Ltd. (บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน)), PHS Organic Healing.Ltd. (บริษัท พีเอชเอส ออแกนิค ฮิลลิ่ง จำกัด), China Railway Construction Corporation Limited

โดยคณะกรรมการจะพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 23 เมษายน 2562 นี้ และจะดำเนินการพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคและแผนการลงทุนในโครงการฯ (ซองที่ 3) และข้อเสนอด้านผลประโยชน์ตอนแทน (ซองที่ 4) และข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการฯ (ซองที่5) ในลำดับถัดไป
ทั้งนี้ ตามกำหนดการเดิม คณะกรรมการคัดเลือกฯ ทำการตรวจสอบคุณสมบัติซองที่ 1 ครบตามที่กำหนด และได้ทำการเปิดซองที่ 2 ต่อทันที ในวันที่ทียื่นซอง เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นจะทยอยเปิดซองที่ 3- 5 ในเดือนเมษายน และจะพิจารณาให้ผู้เสนอผลตอบแทนสูงสุดเป็นผู้ชนะ ซึ่งคาดว่าจะประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูล ในวันที่ 11 เม.ย. ก่อนจะเสนอคณะกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาพตะวันออก(อีอีซี )เพื่อนำเสนอครม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"