ประเดิม7วันอันตรายนครพนมจับเมาแล้วขับแล้ว92 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

12เม.ย.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมาที่ได้มีการปล่อยขบวนรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย และเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ โดย นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม มอบหมายให้นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผวจ.ฯ เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์สร้างการตระหนักรู้ และกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้เข้าใจถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ภายใต้แนวคิดขับขี่มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดนครพนม หรือ7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยก่อนจะถึงพิธีเปิดปรากฏว่าเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ งัดเต็นท์พังกระจุยกระจาย หลายคนต้องหนีไปหลบลมพายุในที่ปลอดภัย กว่า 30 นาที ฝนจึงหยุดตก และเริ่มพิธีปล่อยขบวนดังกล่าว


นายรังสรรค์ เปิดเผยว่า มาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดนครพนมปีนี้ ได้มอบหมายให้ทุกอำเภอและทุกตำบล หมู่บ้าน มีการตั้งจุดตรวจ จุดบริการประชาชนที่เดินทางไปมา โดยตั้งเป้าหมายอยากจะให้ประชาชนทุกคนปลอดภัยจากการเดินทาง ไม่อยากให้มีการสูญเสียหรือเกิดการบาดเจ็บขึ้น ซึ่งนอกจากเส้นทางหลักแล้วจะเน้นไปที่เส้นทางรองในชุมชนหมู่บ้านด้วย เพราะปกติช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีงานรื่นเริงในหมู่บ้าน ชุมชน มีการสังสรรค์กันในครอบครัว ซึ่งเมื่อดื่มหรือกินเลี้ยงเสร็จก็จะมีการย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ทำให้มีความน่าเป็นห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้นจึงจะใช้มาตรการชุมชนเข้ามาป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น กับพฤติกรรมการขับขี่ในส่วนนี้ โดยจะเป็นลักษณะชุมชนคอยดูแลชุมชนด้วยกันเอง 

สำหรับข้อห่วงใยพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็อยากให้ทุกคนเล่นน้ำสงกรานต์ หรือเฉลิมฉลองอยู่ในประเพณีอันดีงามของไทย ถ้าดื่มหรือเมาก็ไม่อยากให้ไปไหนต่อ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและเพื่อนร่วมทาง รวมถึงอยากขอฝากไปยังประชาชนในจังหวัดนครพนมและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมาด้วย เกี่ยวกับการการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น คน รถที่ใช้งาน รวมถึงศึกษาเส้นทางการจราจร และการขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ด้วยเพื่อความปลอดภัยของทุกคน สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนได้เฉลิมฉลองกันอย่างมีความสุข โดยปราศจากการบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ปรากฏว่าประเดิมวันแรกช่วง 7 วันอันตราย ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 18 สภ. สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเมาแล้วขับ รวมทั้งสิ้น 92 ราย โดยกฎหมายกำหนดโทษเมาแล้วขับ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000 – 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่มีกำหนดไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่และยึดรถที่ใช้ไม่เกินเจ็ดวัน แต่ยังไม่มีเหตุการณ์เสียชีวิตจากยานพาหนะ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"