ทำเสียเอง!จนท.ไฟฟ้าขอนแก่นจ้างรถยกมาขโมยหม้อแปลงขนาด 3 เฟสไปขาย


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ


12 เม.ย.62- พล.ต.ท.สุระชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ รักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น,พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี หัวหน้ากองข่าว มทบ.23  และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุมนาย นัทธ์ทัศพล รัตน์อภิวุฒิ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  81/5 ม.14 ต.วังชัย  อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ประจำ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางชุดพนักงาน กฟภ.และหม้อแปลงไฟ้าขนาด 3 เฟส 2 ชุด รถยนต์กระบะ โตโยต้าวีโก้ 1 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน รวมทั้งอุปกรณ์ สำหรับการก่อเหตุลักทรัพย์รวมหลายรายการ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมตัวได้ภายในบ้านพัก ตามหมายจับของ ศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร

พล.ต.ท.สุระชัย กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งคนร้ายก่อเหตุ ขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่แบบ 3 เฟส ที่บริเวณหน้าร้านสุพรรณผ้าใบ ในเขต ต.พระลับ อ. เมือง จ. ขอนแก่น  ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นจึงได้ลงพื้นที่แกะรอยคนร้าย  จนทราบว่าคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อ mg รุ่น New mg3 มายกสะพานไฟลงเพื่อตัดไฟหม้อแปลงไฟฟ้าของร้านสุพรรณผ้าใบ  

" จากนั้นคนร้ายได้ว่าจ้างรถบรรทุกที่ติดตั้งเครนไว้สำหรับยกของ  ซึ่งเป็นรถรับจ้างสาธารณะที่จอดรับจ้างอยู่ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยกประตูเมือง มาทำการยกหม้อแปลงลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญคนขับรถรับจ้างคันดังกล่าวตามข้อมูลที่ปรากฎ เพื่อมาสอบถามข้อมูล จนทราบว่าได้รับจ้างยกเอาหม้อแปลงดังกล่าวลงจากเสาไฟฟ้าจริง เพราะคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เนื่องจากคนร้ายได้แต่งชุดเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า  โดยได้นำหม้อแปลงที่ยกลงมาจากเสาไฟฟ้าขึ้นรถบรรทุก และนำไปเก็บไว้ที่โรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเทืองเยื้องทางเข้า สภ.บ้านเป็ด  อ. เมือง จ. ขอนแก่น โดยคนขับรถบรรทุกยืนยันว่าผู้ต้องหาคือคนที่ว่าจ้างจริงจึงนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว"

ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า จากคำให้การของพยานปากสำคัญ คือเจ้าของรถยนคันดังกล่าว ยังระบุอีกว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวยังได้ว่าจ้างให้ไปยกหม้อแปลงไฟตามสถานที่ต่างๆ อีกหลายที่หลายแห่งรวมทั้งหมด 12 ครั้ง ในขณะที่ตัวผู้ต้องหาเองได้ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าเพียง 4 ครั้งเท่านั้นและ ปัจจุบันยังทำงาน ที่ กฟภ.

"ทุกครั้งที่ก่อเหตุผู้ต้องหาจะสวมใส่ชุดเจ้าหน้าที่ของ กฟภ. เพื่อให้เจ้าของรถยก และรถบรรทุกเชื่อว่าไม่ได้เป็นการขโมย และเมื่อเอาหม้อแปลงไฟฟ้าลงมาจากเสาไฟฟ้าแล้วก็จะนำไปเก็บไว้ที่โกดัง ขณะที่ผู้รับซื้อนั้นอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร โดยมีพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"