"นายกฯ"ชี้คดีเสี่ยเบนซ์ ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงมาตรการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ของรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีเมาแล้วขับ หลังเกิดเหตุเสี่ยเบนซ์เมาขับรถชนตำรวจเสียชีวิตแต่ศาลไม่รับข้อหาเจตนาฆ่าว่า ในเรื่องของคดีความนั้นต้องว่ากันไปตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เน้นย้ำว่าทุกอย่างมีกฎหมายอยู่แล้ว จึงขอให้เป็นไปตามกฎหมาย 


พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันนายกฯ ได้กำชับและขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเฉพาะกรณีเมาแล้วขับ ซึ่งความปลอดภัยต้องเริ่มจากตัวเอง ทุกคนต้องรักตัวเองและครอบครัว ขณะเดียวกันคนในครอบครัวต้องช่วยกันตักเตือน เพราะต่อให้ภาครัฐมีมาตรการเข้มงวดออกมามากแค่ไหนก็ตาม หากแต่ละคนไม่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย และไม่เห็นความสำคัญของกฎหมายและมาตรการต่างๆที่ออกมา มองว่าสามารถหลบหลีกหรือหลีกเลี่ยงได้ ก็จะทำให้การลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่เป็นผล


"ภาครัฐจะพยายามอย่างเต็มที่โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร และจิตอาสา ทำงานอย่างเต็มกำลังอีกทั้งให้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยบนท้องถนนติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในทุกด้าน แต่สิ่งที่ต้องขอร้องเพิ่มเติมคือประชาชนทุกคนต้องเห็นความสำคัญในการปฏิบัติตามกฎหมาย และมาตรการต่างๆที่ออกมาด้วย  ทั้งเรื่องการขับจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อค คนขับขี่ยานยนต์ต้องไม่ดื่มสุรา เพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น" รองโฆษกประจำสำนักนายกฯระบุ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"