บขส.คาด 17 เม.ย.นี้ คนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา 1.4แสนคน


เพิ่มเพื่อน    

 บขส. คาดประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนากว่า 1.4 แสนคนเตรียมจัดรถโดยสารรองรับ 7,800 เที่ยว ประสาน ขสมก.นำรถโดยสารต้นทางหมอชิต 2 จำนวน 13 เส้นทาง มาเสริมให้บริการภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ

17 เม.ย.62-นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 เม.ย. 62 ซึ่งเป็นวันเปิดทำงานวันแรก บขส. ประมาณการว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนากว่า140,000 คน โดย บขส. ได้จัดรถโดยสารรองรับ 7,800 เที่ยว

ทั้งนี้ในส่วนการดูแลด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน บขส. ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และพนักงานจิตอาสาคอยดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ทั้งสถานีส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พร้อมกันนี้ได้ประสานขอความร่วมมือจาก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นำรถโดยสารต้นทางหมอชิต 2 จำนวน 13 เส้นทาง มาเสริมให้บริการภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ขาเข้า ตั้งแต่เวลา 04.00 น. และจัดรถ Shuttle bus มาให้บริการจาก สถานีหมอชิต 2 ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และอนุสาวรีย์ชัยฯ ด้วย

นอกจากนี้ได้จัดรถสองแถวให้บริการฟรีแก่ผู้โดยสารโดยออกจากชานชาลาขาเข้า ไปส่งบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้า BTS ถนนพหลโยธิน รวมทั้งได้ประสานคลื่นวิทยุ จส.100 และสวพ.91 ประชาสัมพันธ์ให้แท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสาร บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) คาดว่าจะสามารถระบายผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงให้เดินทางต่อไปยังจุดหมายได้อย่างเพียงพอ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 62 บขส. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) รองรับประชาชนในเที่ยวไป 7934 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 160,049 คน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"