'เล้งแซ่บสะท้านลิ้น' ร้านอินดิชเมืองปทุมธานี


เพิ่มเพื่อน    

ช่วงนี้อากาศแสนร้อนอบอ้าว อยากจะขอแนะนำร้านอาหารเล็กๆที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจชื่อ "อินดิช" ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปทุมธานี แนวคิดการทำร้านคือต้องการให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในละแวกใกล้เคียง บรรยากาศมีสองมุมสองสไตล์ให้เลือกนั่ง มีโซนห้องแอร์ กับโซนด้านนอก แถมมีเคาน์เตอร์บาร์ให้นั่งดื่มชิลๆนอกจากจะเป็นเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังเพิ่มมุมสวยๆให้กับร้านอีกด้วย

ปามฬดา เศวตะดุล อายุ 31ปี เจ้าของร้านอินดิช เล่าว่า ในยุคสมัยที่เศรษฐกิจไม่ค่อยจะสู้ดีนักการลองทำอะไรใหม่ๆแบบลงทุนน้อยจึงเปลี่ยนบ้านเก่าให้กลายมาเป็นร้านอาหารสไตล์วินเทจสุดปังที่มีชื่อว่า “ร้านอินดิช” เรื่องบรรยากาศร้านถือเป็นหน้าตาของร้านและเป็นสิ่งสำคัญในการเรียกแขก เรียกลูกค้าให้มานั่งทานอาหารที่ร้านในบรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ที่บ้าน อาหารก็ถือว่ามีหลายเมนูพอสมควรเพียงพอกับการสั่ง ราคาอาหารก็ถือว่ามาตรฐาน

มาแล้วต้องลองเมนูอาหารไทยที่ผ่านการสร้างสรรค์รสชาติและส่วนผสมให้แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร สำหรับคนที่ชอบกินอาหารแซ่บๆ ทุกคนคงเคยเห็นเมนูเล้งแซ่บ เมนูเผ็ดจี๊ดอร่อยโดนใจใครหลายคนมาบ้างแล้ว และเป็นเมนูโปรดของหลายคน รสชาติก็แซ่บถูกปากคนชอบทานต้มแซ่บแน่นอน ส่วนกระดูกหมูที่ผ่านการต้มมาจนเปื่อย ก็อร่อยนิ่มหวานแทบจะละลายในปากเลยทีเดียว

สเต็กหมูยำวาซาบิ ที่นำเนื้อสเต็กหมูมาปรุงด้วย ซีอิ้วญี่ปุ่น (โชยุ) วาซาบิ มะนาว น้ำผึ้ง พริก หอมแดง ต้นหอมซอย สเต็กหมูเข้ากับรสเค็ม หวาน เละรสเผ็ดของวาซาบิรสชาติอร่อยมาก

หมูสามชั้นทอดสมุนไพร อาหารไทยง่ายๆที่ใครก็สามารถทำได้ นำหมูสามชั้นคลุกเคล้ากับสมุนไพรอาหารจานโปรดที่หลายคนชื่นชอบ จะทานเป็นกับแกล้มก็ดี หรือทานกับข้าวก็อิ่มอร่อย ลำพังหมูทอดเปล่าๆ ก็ดูน่าอร่อยแล้ว ยิ่งมาเจอเมนู หมูทอดสมุนไพร ที่หอมอบอวลด้วยเครื่องสมุนไพรทอดกรอบด้วยแล้ว อร่อยล้ำอย่าบอกใครเชียว

เมนูต้มแซ่บ ยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงเผ็ดสะท้านลิ้น ! เมนูเล้งแซ่บ หรือต้มเล้งสูตรกับแกล้มรสจัดจ้าน ต้มจนเนื้อเปื่อยนุ่ม ซดน้ำซุปร้อน ๆ คล่องคอดีนัก รับรองอร่อยจนต้องยกหม้อซดที่นี่เราใช้กระดูกเล้งชิ้นโต เนื้อเยอะ ต้มจนเปื่อยนุ่ม และที่สำคัญเราใช้พริกขี้หนูสวน มะนาวสดแท้ รสชาติที่ออกมาจึงแซ่บซี้ดอร่อยจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว

ปลากะพงทอดน้ำปลาใช้ปลากะพงเป็นๆ เพื่อให้ได้ความสด ใหม่ และคงความหวานของเนื้อปลา ราดด้วยน้ำปลาสูตรเฉพาะของร้านอินดิช ให้รสชาติที่กลมกล่อม ทานคู่น้ำจิ้มรสจัดจ้านเข้ากันได้เป็นอย่างดี

กุ้งราดซอสมะขามกุ้งทอดซอสมะขาม" เมนูกุ้งทอดอีกหนึ่งเมนู ที่มีกลิ่นไอความเป็นไทย ด้วยซอสมะขามรสชาติแบบไทยๆนั้นเอง กุ้งคลุกแป้งให้เคลือบตัวกุ้ง นำไปทอดให้พอสุก ราดด้วยน้ำซอสมะขามเปียก รสชาติเปรี้ยวหวาน โรยด้วยผักชี หอมเจียว ทานกับข้าวสวยหรือจะทานเล่นก็ยังได้

ผักต้มน้ำจิ้มมะขามกากหมูใครที่กำลังลดน้ำหนักคงเอียนกับเมนูอาหารคลีนหรือเมนูสลัดแสนจืดชืดกันแล้ว ลองมาทำเมนูน้ำพริกรสเผ็ดแซ่บอิ่มเบา ๆ

สลัดไก่ทอด  เมนูแนะนำ น้ำสลัดข้นๆ ไก่ทอด ผักในจานก็ประกอบไปด้วย มะเขือเทศราชินี ผักกาดหอม แครอทสับ หอมใหญ่หั่นฝอย

การเดินทางใช้เส้นทางถนนพัฒนสัมพันธ์-ปทุมธานี (จากสี่แยกปทุม ขับมาทางศาลากลางจังหวัด เลี้ยวขวาเข้าถนน ขับผ่านโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ร้านอยู่ขวามือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.087-699-6941


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"