กรมการค้าต่างประเทศจัด มหกรรมการค้าชายแดนใต้ 


เพิ่มเพื่อน    

กรมการค้าต่างประเทศ นำสินค้าจากผู้ประกอบการไทยและมาเลเซียมาจัดแสดง เน้นจากพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และภาคเหนือเป็นพิเศษ คาดเกิดการจับคู่ธุรกิจซื้อขายทันทีไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท และภายใน 1 ปี 30 ล้านบาท เผยจะมีการหารือ 2 ฝ่าย เพื่อแก้ไขปัญหา อุปสรรคทางการค้า และทำแผนร่วมมือขยายการค้าและการลงทุนระหว่างกันด้วย  


18 เม.ย. 62 นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมกับหน่วยงานจังหวัดนราธิวาส และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย รวมถึงหน่วยงานราชการของประเทศมาเลเซีย จัดงานมหกรรมการค้าชายแดนใต้ ระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย.2562 ณ สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหง-โกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันให้มูลค่าการค้าชายแดนไทย-มาเลเซียขยายตัวได้เพิ่มขึ้น


“ในการจัดงานครั้งนี้ ได้จัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพของทั้ง 2 ประเทศ โดยเป็นคูหาฝ่ายไทย 80 คูหา มีสินค้าจากผู้ประกอบการภาคใต้ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้มากสุด และยังมีสินค้าจากภาคเหนือของไทยมาร่วมจำหน่ายด้วย และที่เหลือเป็นสินค้าจากผู้ประกอบการมาเลเซีย 40 คูหา รวมทั้งสิ้น 120 คูหา โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เครื่องใช้ภายในบ้าน ซึ่งมั่นใจว่าจะมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจทันทีไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท และภายใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท”นายอดุลย์ กล่าว


สำหรับในช่วงการจัดงาน จะจัดให้มีการประชุมร่วมภาครัฐ-เอกชนระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหา อุปสรรคทางการค้าที่มีอยู่ เพื่อช่วยผลักดันให้การค้ามีความคล่องตัว และยังจะสร้างความร่วมมือเพื่อเชื่อมโยงการค้า การลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ รวมถึงการจัดคลินิกการค้าชายแดน เพื่อให้คำแนะนำผู้ประกอบการ การให้ความรู้ในการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใน Form D เพื่อส่งออกไปยังมาเลเซีย และการเชิญผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการบุกเจาะตลาดมาเลเซียมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"