'หมอธี'สั่งรวบรวมคำสั่งคสช.เกี่ยวกับศธ.ให้รัฐบาลตรวจ


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.62- 'หมอธี'มอบ “ปลัด ศธ.” รวบรวม คำสั่ง คสช. ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการส่งให้รัฐบาลตรวจสอบว่ามีเรื่องใด ไม่เข้ากับสถานการณ์ปัจจบันบ้าง หรือมีเรื่องใดต้องปรับปรุงแก้ไข  ชี้หากพ.ร.บ.การศึกษาชาติประกาศใช้ ประกาศคำสั่งคสช.หลายเรื่องก็จะหมดสภาพไป


นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้มอบหมายให้นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ดำเนินการรวบรวมคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ. เช่น ฉบับที่ ที่ 7/2558 เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการคุรุสภา คณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค., ฉบับที่ 16/2560 เรื่อง การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา, ฉบับที่ 19/2560 เรื่องการปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของ ศธ. เป็นต้น เพื่อเสนอให้รัฐบาลดำเนินการตรวจสอบในรายละเอียดว่ามีเรื่องใดต้องปรับให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และมีเรื่องใดที่ต้องการมีปรับปรุงแก้ไข ซึ่งเรื่องนี้มีการดำเนินการในทุกกระทรวงอยู่แล้ว ส่วนจะมีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนใดบ้างนั้น รัฐบาลโดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา

“ในส่วนของ ศธ. หากร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.... มีการประกาศคำสั่งหัวหน้า คสช.ในหลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องใช้ อย่างไรก็ตาม การปรับแก้คำสั่ง คสช.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเสนอแนะได้ว่าจะปรับแก้หรือไม่ หรือจะปรับปรุงแก้ไขไปในทิศทางใด อีกทั้งขณะนี้ถือว่าการดำเนินการต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากคำสั่ง คสช. เช่น ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) เป็นต้น มีความเสถียรภาพมาก ค่อนข้างจะคงที่และขับเคลื่อนงานไปได้อย่างดี ดังนั้นจะมีการปรับปรุงขนาดไหนก็คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาล”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"