ปอท.เตือนแชร์คลิปกระทะตากแดดทอดไข่ โทษหนักคุกไม่เกิน5ปีปรับเป็นแสน!


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.62 - กรณีที่มีการถ่ายคลิปแล้วโพสต์ลงสื่อโซเชียล โดยระบุ จังหวัดลำปางมีอากาศร้อนมาก จึงตั้งกระทะได้กลางแดดนาน 15 นาที แล้วนำไข่ลงไปทอนจนสุกได้โดยไม่ใช้ไฟ จนมีผู้คนสนใจคลิปดังกล่าวเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์แต่เป็นจำนวนมากจนเกิดเป็นกระแสในช่วงที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าของคลิปได้ออกมาชี้แจงว่าก่อนที่จะนำกระทะไปวางไว้กลางแดด นาน 15 นาที ตนได้นำกระทะไปตั้งไฟจนร้อนมาก่อนแล้ว พร้อมกับสารภาพว่าจุดประสงค์ของการทำคลิปนี้เพื่อความสนุกในกลุ่มเพื่อนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ต่อมาพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. กล่าวในฐานะโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่าการกระทำในลักษณะนี้อาจเสี่ยงต่อการกระทำผิด เนื่องจากถือว่าเป็นการนำคลิปหรือข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงไปเผยแพร่ลงในสื่อโซเชียล จนส่งผลให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(2) มีอัตราโทษสูง จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"