บีซีพีจีโวไฟฟ้าลมลิกอร์เข้าระบบก่อนกำหนด


เพิ่มเพื่อน    

บีซีพีจี โชว์ ลมลิกอร์ เริ่มขายไฟฟ้า ให้กฟภ.ได้ก่อนกำหนด เมื่อวันที่  11 เม.ย. ยันรับรู้รายได้เร็วกว่าเดิมที่กำหนดไว้ พร้อมลุยศึกษาาการารลงทุนในต่างประเทศ คาดเห็นความชัดเจนใน 2-3 เดือนข้างหน้า

22 เม.ย. 2562 - นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา โครงการนาลมลิกอร์ กำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ดำเนินการโดยบริษัท ลมลิกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบีซีพีจี  ได้เริ่มต้นการขายไฟฟ้า (ซีโอดี) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ได้เร็วกว่าที่ประมาณการไว้เดิมคือช่วงปลายไตรมาส 2 ทำให้สามารถรับรู้รายได้ได้เร็วขึ้นกว่าที่กำหนดไว้เดิม

“สำหรับแผนการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังลมในต่างประเทศนั้น บริษัทฯ กำลังศึกษาโอกาสการลงทุนในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า โดยจะเน้นโครงการที่ให้ผลตอบแทนสูง ขนานไปกับการรุกเข้าสู่ธุรกิจดิจิทัล เอนเนอร์ยี่ เพื่อนำนวัตกรรมมาช่วยเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถผลิตพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ด้วยตัวเองและประหยัดค่าใช้จ่าย”นายบัณฑิตกล่าว

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวประกอบด้วยกังหันลม 4 ต้น สามารถผลิตไฟฟ้าได้เฉลี่ยวันละประมาณ 5.1 ชั่วโมง โดยบริษัทฯขายไฟฟ้าได้เฉลี่ยหน่วยละประมาณ 6.60 บาทจากการได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (แอดเดอร์) ในอัตรา 3.50 บาทต่อหน่วย จากราคาค่าไฟฐานเป็นระยะเวลา 10 ปี และมีระบบจัดการพลังงาน ภายในโครงการที่จะช่วยเสริมสร้างเสถียรภาพในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับ กฟภ. อย่างสม่ำเสมอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"