วิปริต!'มาชิน'ด่าศาลและกระบวนการยุติธรรมสยบยอมก้มหน้ารับใช้โจรเผด็จการปล้นประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62- นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลและองค์กรอิสระเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นต้องทำความจริงให้ปรากฏ

ตั้งแต่คณะ คสช.ชุดนี้ยึดอำนาจของประชาชนไป เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 จะครบ 5 ปีเต็ม ข้อมูลจากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นระดับโลก หลายองค์กร ระบุชัดเจนว่า การทุจริต คอรัปชั่นของไทยพุ่งสูงขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ ที่สำคัญภายใต้ คสช ไม่มีการตรวจสอบ เพราะ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พวก คสช ก็แต่งตั้งไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล 

องค์กรอิสระ ทุกองค์กรไม่มีองค์กรไหนกล้าแตะต้อง ตรวจสอบคสช และ รัฐบาล

ศาลและกระบวนการยุติธรรมก็สยบยอมก้มหน้ารับใช้เผด็จการ โดยยึดหลักการที่วิปริตผิดเพี้ยนมาตลอดว่า เมื่อคณะรัฐประหารยึดอำนาจได้สำเร็จ คำสั่ง กฎ กติกาของคณะรัฐประหารถือเป็นกฎหมาย ใช้บังคับกับคนไทยทุกคน ศาลและกระบวนการยุติธรรมไม่เคยปกป้องคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่รับใช้โจรเผด็จการที่ยึดอำนาจปล้นอำนาจของประชาชนไป กฎ กติกาของบ้านเมืองของเราจึงไร้หลักการ ไม่เป็นสากล ไม่เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ

การที่นายพลตำรวจ ระดับสูง คนใกล้ชิดของ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนี้ ถูกย้าย และสังคมกำลังตั้งคำถามว่า เงิน จำนวน 75,000 ล้านบาทมีอยู่จริงหรือไม่ เป็นเงินของใคร คนนั้นได้มาอย่างไร หากมีอยู่จริง เชื่อว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการทุจริต คอรัปชั่น แน่นอน อาจจะได้จาก การวิ่งเต้นซื้อขาย ตำแหน่ง ทั้ง ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ และ บางส่วน ต้องได้มาจากการให้สิทธิ สัมปทาน ต่อบริษัทเอกชน ที่ได้รับสิทธิสัมปทานต่างๆจากรัฐ โดยประชาชนและประเทศชาติเสียหาย ส่วนเอกชนที่จ่ายสินบนแก่เจ้าหน้าที่รัฐ หรือรัฐบาล ได้เปรียบประชาชนและประเทศชาติ

แม้ว่าจะมีคนสำคัญของประเทศบางคนค้ำประกัน ว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง แต่คำพูดของคนคนนั้นก็ไม่สามารถล้างสิ่งสกปรกจากการทุจริต คดโกง ประชาชนของรัฐบาลเผด็จการชุดนี้ให้ขาวสะอาดได้ด้วยน้ำลายของคนนั้นจึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลนี้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ ปปช. สตง. สนช. สตช. และตัวรัฐบาลนี้ด้วย ที่จะต้องทำความจริงให้ปรากฏ ไม่ใช่ให้ พลเอกประวิตร มาพูดคนเดียวว่า จบแล้ว ไม่มีการตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบเงินจำนวนมากมายขนาดนั้นถ้ามีอยู่จริง มันคือเงินที่ได้มาจากการโกง การทุจริต การคอรัปชั่น ที่คนไทยและประเทศไทย คือผู้เสียหาย หากรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่กล้าตรวจสอบเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน พวกท่านก็ไม่ควรจะอยู่และรับเงินเดือนจากภาษีประชาชน อีกต่อไป เพราะคนไทยไม่ใช่ลูกน้องของพลเอกประยุทธ์ ไม่ใช่ลูกของพลเอกประวิตร ประเทศไทยไม่ใช่ของพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร

พวกท่านควรพิจารณาตัวเองลาออกไปเสีย หากพวกท่านไม่ยอมลาออก ก็คงจะเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรกับรัฐบาลเผด็จการชุดนี้ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่นที่ไร้ประสิทธิภาพอย่างไร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"