โวย'ธรรมรักษ์'ลอยแพ!ยื่นกกต.ยุบพรรคพลังไทยรักไทย


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร.ต.อ.พิภพ แก้วมณีโปรด ผู้สมัครส.ส.เขต 2 สตูล พรรคพลังไทยรักไทย พร้อมผู้สมัครส.ส.เขตต่างๆทั่วประเทศ เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต.ขอให้ตรวจสอบการจัดตั้งพรรคการเมือง และพิจารณายุบพรรคพลังไทยรักไทย ภายหลังผู้สมัครของพรรคได้รับความเดือดร้องจากการบริหารของพรรคที่ให้คำสัญญากับผู้สมัครว่าจะสนับสนุนงบประมาณในการใช้จ่ายเลือกตั้ง โดยให้ผู้สมัครสำรองจ่ายไปก่อน กระทั่งการเลือกตั้งเสร็จสิ้นปรากฎว่าผู้สมัครทุกคนต่างไม่ได้รับเงินสนับสนุนแม้แต่รายเดียว

ร.ต.อ.พิภพ กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนต่างพยายามติดต่อสอบถามไปยังกรรมการบริหารพรรคที่รับผิดชอบดูแลผู้สมัครในพื้นที่ รวมถึงหัวหน้าพรรค แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและแบ่งเขตกว่า 250 คน ต่างได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากได้สำรองเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงคนละ 300,000-700,000 บาท ทั้งค่าป้ายไวนิล ค่ารถหาเสียง ซึ่งบางรายถึงกับกู้หนี้ ยืมสิน และนำบ้านไปจำนอง ส่วนสาเหตุที่ไว้ใจ เพราะเชื่อถือในชื่อของ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่กลับถูกลอยแพ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.พิภพ ยังได้ชี้ให้เห็นพฤติกรรมของกรรมการบริหารพรรคพลังไทยรักไทยว่า ดำเนินการด้านธุรการและการเงินไม่ชอบด้วยพ.ร.บ.การเลือกตั้งตามมาตรา 64,65,67 เช่น ให้ผู้สมัครโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของหัวหน้าพรรคโดยไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงิน อีกทั้งผู้บริหารของพรรคไม่ได้เข้าไปดูแลค่าใช้จ่ายให้กับผู้สมัครของพรรคอย่างที่ตกลงกันไว้แต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"