ฟ้าผ่าไฟท่วม เผาจยย.7คัน


เพิ่มเพื่อน    


    กรมอุตุฯ คาด 27 เม.ย.อาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ไม่ร้อนสุดอย่างที่คิด เพราะน่าจะมีฝน เมฆมาก และลมพัด เผย 20 เม.ย.ร้อนสุด 39.7 องศา เตือน 26-28 เกิดพายุฤดูร้อน ลูกเห็บตก เริ่มจากอีสาน
    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศตั้งแต่เที่ยงวันที่ 23 เม.ย. ถึง 24 เม.ย.ว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ 
    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 26-28 เม.ย.2562 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป 
    กรมอุตุฯ ชี้แจงด้วยว่า วันที่ 27 เม.ย. ตำแหน่งดวงอาทิตย์จะตั้งฉากกับกรุงเทพฯ ในตอนเที่ยงวัน และคาดกันว่าจะเป็นวันที่อากาศร้อนที่สุดนั้น จากข้อมูลคงไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากในวันดังกล่าวคาดว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง ท้องฟ้ามีเมฆมากและมีลมพัด โดยคาดว่าอุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 36-28 องศาเซลเซียส ขณะที่เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา อุณหภูมิในกรุงเทพฯ สูงถึง 39.7 องศา
    เฟซบุ๊ก "ใต้เตียง มธ." ได้โพสต์ภาพไฟไหม้รถจักรยานยนต์บริเวณลานจอดรถตรงข้ามหอพักแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีข้อความว่า “เห็นไอจีสตอรี่เพื่อนแบงค์ ว่ามีไฟไหม้แถวสะพานลอย TUDome ฝั่งมอแถวๆ ที่จอดรถ นี่ก็ตกใจแรงมากถึงแม้จะผ่านมาแล้ว 3 ชม.ก็เหอะ (ดีเลย์สัส) เพราะนี่จอดรถไว้ตรงนี้ตลอด เลยวิ่งเลิ่กลั่กลงไปดูว่ารถเป็นอะไรไหม สรุปคือไฟมันไหม้ที่จอดรถจริงๆ รถมอไซค์ที่ไหม้คือเหลือแต่ซาก ซากจริงๆ เกือบดูไม่ออกว่ามีกี่คัน ไปถามยามที่เข้ากะอยู่ เขาบอกตอนฝนตกหนักๆ ช่วงเที่ยงคืน ฟ้าผ่าลงมาที่รถ ไฟลุกท่วมผสมกับลมพายุที่แรงมากทำให้ไฟลามต่อไปอีก"
    ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นลานจอดรถจักรยานยนต์ตรงข้ามหอพักทียูโดม ซึ่งจะมีสะพานลอยให้ประชาชนเดินข้ามได้ จากการสอบถามนักศึกษาที่อยู่บริเวณดังกล่าวบอกว่า เมื่อคืนนี้ประมาณเที่ยงคืน ตนขับรถผ่านถนนเชียงราก-บางขันธ์ พบว่ามีฝนตกและฟ้าได้ผ่าลงมาแรงมาก ส่วนเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บอกว่า รถที่ถูกฟ้าผ่าเสียหายไปจำนวน 7 คัน เป็นของพยาบาลและนักศึกษาของมหาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
    ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมอาคารเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ลงพื้นที่ตรวจจุดที่เกิดอุบัติเหตุแผ่นคอนกรีตบริเวณชั้น 3 ภายในโรงเรียนอนุบาลเพ็ญบุรี เลขที่ 186 หมู่ 21 ริมถนนเลี่ยงเมือง ต.บ้านเป็ด ถูกลมพายุพัดตกลงมาทับร่างของเด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย เมื่อเย็นวันที่ 22 เม.ย.
    นายสมศักดิ์กล่าวว่า ช่วงนี้ทางโรงเรียนมีการปฐมนิเทศนักเรียนที่สมัครเข้าเรียนและเป็นช่วงซัมเมอร์ จึงมีนักเรียนบางส่วนมาโรงเรียน และช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรงมาก อุบัติเหตุครั้งนี้นอกจากเด็กหญิงวัย 4 ขวบเสียชีวิตแล้ว บิดาที่เดินทางรับลูกสาวก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย รวมถึงครูอีก 2 คน นักเรียนอีก 2 คน ซึ่งทราบว่าทางโรงเรียนได้แสดงความรับผิดชอบในการจัดการงานศพให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมถึงการช่วยเหลือดูแลคนเจ็บทุกรายจนกว่าจะเป็นปกติ ในส่วนของคดีก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน โดยจากการตรวจสอบพบว่าการก่อสร้างไม่ตรงตามแบบที่ขออนุญาต เพราะตามแบบเป็นผนังทึบ แต่การก่อสร้างในบางส่วนทำกระจกขึ้นมาแทนผนัง 
    ต่อมา พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 เจ้าหน้าที่โยธาธิการจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ร่วมกันตรวจจุดที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ติดประกาศห้ามใช้พื้นที่ดังกล่าว และปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในอาคารที่เกิดเหตุ
    อ่างทอง ที่ฟาร์มเพชรรัตน์ ต.คลองนาก อ.วิเศษชัยชาญ โรงเลี้ยงไก่ไข่ขนาดใหญ่ถูกพายุพัดพังเสียหายโค่นลงจมน้ำ มีไก่อายุประมาณ 7 เดือนจมน้ำตายประมาณ 1,500 ตัว ทางเจ้าของฟาร์มได้แก้ปัญหานำไก่ที่จมน้ำตายมาลวกน้ำร้อนถอนขนชำแหละขายในราคาตัวละ 70 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"