จนท.ชุดพญาเสือรวบตัวหนุ่มโพสต์คลิปชำแหละเนื้อเก้ง ผิดข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.62 - เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) ร่วมกับชุดปฏิบัติการด้านสัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 3 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 (ภาคกลาง) สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)​ และกำนันตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติการร่วมกันเข้าตรวจสอบเพื่อปราบปรามการกระทำความผิด กรณีได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการชำแหละเนื้อเก้งแบ่งกันรับประทาน บริเวณหลังบ้านเลขที่ 55 ม.3 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ลงในสื่อออนไลน์ (youtube) เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ตามคลิปวิดีโอดังกล่าว พบนายปัญญา วิรากรกุล ยอมรับว่า ได้ซื้อเก้งมาจากสระบุรีในราคา ​8,400 บาท​ เพื่อชำแหละเลี้ยงคนงานของตนจริง​ โดย​ไม่ทราบว่าเป็นความผิด​ ​ซึ่ง เก้ง หรือ ฟาน เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 198 ตามกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง​ พ.ศ.​ 2546 ออกตามความในพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียด บริเวณหลังบ้านที่ทำการชำแหละ พบ ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ขนเก้ง) รวมทั้งอุปกรณ์ในการกระทำความผิดที่เห็นในคลิปวิดีโอ (มีด,ถุงพลาสติก)

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันจับกุม​ นายปัญญา วิรากรกุล ในฐานความผิดมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิรับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และดำเนินการตรวจยึดซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และอุปกรณ์การกระทำความผิด นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน​ สาขาสินทิวา​ธานี สำหรับซากสัตว์ป่าคุ้มครองจะส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ณ ศูนย์ปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"