'โตโน่'ปลื้มได้รับอนุญาตดูการกำจัดขยะของโตเกียว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดี หลังจากที่นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ริเริ่มโครงการ "เก็บรักษ์" ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเปลี่ยนประเทศไทยจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่สร้างมลพิษมากที่สุดในโลก สู่ประเทศไทยที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลก เมื่อโตโน่ได้รับอนุญาตจากทางประเทศญี่ปุ่น ให้เข้าไปศึกษาดูงาน การกำจัดขยะของเมืองโตเกียว
          โดยเจ้าตัวโพสต์เอกสารพร้อมข้อความว่า "ข่าวดีครับทุกคน เดือนหน้าผมและโครงการเก็บรักษ์ ได้รับใบอนุญาติจากทางประเทศญี่ปุ่น ให้เข้าไปศึกษาดูงาน การกำจัดขยะของเมืองโตเกียว ประเทศของเค้าแล้ว และทางหน่วยงานเค้ายินดีให้คำแนะนำอย่างเต็มที่เพื่อเราจะเอามาปรับใช้กับประเทศของเราได้ไม่มากก็น้อย ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยกันลดขยะ และการใช้พลาสติกมากๆนะครับ
          ผมไม่ต้องการรออีก10ปี ผมต้องการให้เราหลุดจาก1ใน10ที่แย่ที่สุดให้ได้ภายใน3ปีครับ ให้มันรู้กันไปว่าถ้าคนไทยช่วยกันแล้วมันจะทำไม่ได้!!! #เก็บรักษ์ #ญี่ปุ่น #ไทยจะต้องสะอาดที่สุด #สิ่งแวดล้อมดีที่สุดที่นึงในโลก"
          ซึ่งนอกจากหนุ่มโตโน่และแฟนๆที่เข้าไปเก็บขยะตามแหล่งน้ำ และสถานที่ต่างๆแล้ว ยังมีเพื่อนๆในวงการบันเทิงเข้าร่วมทำประโยชน์ต่อความสะอาดของประเทศแล้วมากมาย อาทิ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ปาย-สิตางศุ์ ปุณณภพ, เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, เก๋-ชลลดา เมฆราตรี, ดิว-นัทธพงศ์ พรมสิงห์ และ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mootono29


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"