‘บี้ ธรรศภาคย์’อยากสานฝันเปิดโรงทาน


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ พร้อมด้วยภรรยา กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และลูกสาวตัวน้อยน้องเป่าเปา ยกครอบครัวไปแจกอาหารและน้ำดื่มให้กับผู้ยากไร้ กว่า 500 ชุด ณ บริเวณลานจอดรถ อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ โดยงานนี้คุณพ่อคนเก่งเปิดใจว่าครอบครัวชอบทำบุญอยู่แล้ว โดยตั้งใจว่าต่อจากนี้จะจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการทำบุญทุกเดือน พร้อมกันนี้ยังเผยว่ามีความตั้งใจอยากเปิดโรงทานด้วย

          “เรื่องอยากเปิดโรงทานคิดไว้นานแล้วครับ แต่เดี๋ยวคงต้องลองคุย ลองมาดูกันว่าจะทำยังไง รูปแบบไหน อาจจะเป็นโรงทานที่แจกทานทุกวันก็ได้ ต้องคุยกันอีกทีว่าจะจำกัดให้คนมาวันละกี่คน หรือว่ามาเป็นมื้อ เดี๋ยวต้องคุยกับกิ๊บอีกทีว่าจะทำยังไง เพราะผมก็ไม่เคยทำมาก่อน เรื่องสถานที่ก็ยังไม่ได้ดูไว้ว่าจะเป็นทีไหน ยังเป็นโครงการที่คิดไว้ ก็คิดว่าถ้ารายได้เรามากขึ้นอีกสักหน่อยก็คงได้ทำแน่ๆ ครับ

          สาเหตุที่อยากทำโรงทาน คือบางทีเราเห็นคนที่อยู่ข้างถนน ผมเป็นคนที่เห็นคนโดดเดี่ยวเดินอยู่ข้างถนนไม่ค่อยได้ รู้สึกว่าเขาดูน่าสงสาร อยากจะช่วยเขา ก็รู้สึกว่ามีหลายๆ คนที่อยู่ข้างถนนแล้วไม่มีปัจจัย ไม่มีเงินจริงๆ อยากจะกินอะไรก็ไปยืนมอง เราเห็นเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งมาก ก็รู้สึกว่าอยากจะทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้คนมาอิ่มท้องสักมื้อนึงก็ยังดี คนที่เขาหิวโหยมาทั้งวัน บางทีผมเห็นข่าวคนไม่มีเงินก็พกลูกอมติดในกระเป๋าหลายสิบเม็ด พอหิวก็เอาขึ้นมาอมหนึ่งเม็ด แต่เงินที่เรามีอยู่ถ้าแบ่งให้เขา มันคงมีค่ามหาศาลสำหรับเขา ถ้ามีโอกาสที่จะแบ่งปันได้เราก็ทำครับ"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากำอินสตาแกรม @gggubgib36


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"