'วัดท่าไม้' แจงดราม่าทุเรียนฟรี ไม่ต้องการชื่อเสียง ลูกศิษย์มีทั่วประเทศดูได้จากสติกเกอร์ท้ายรถ


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.62 - เพจเฟซบุ๊ค "วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร" ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การแจกทุเรียนฟรีเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ภายหลังมีเสียงตำหนิว่าสร้างกระแสดึงคนเข้าวัด แต่กลับเรียกเก็บค่าจอดรถและเงินทำบุญเพื่อแลกคูปองกินทุเรียนฟรีว่า กรณีวัดท่าไม้ ถูกวิจารณ์ในทางเสียหาย เรื่องเก็บเงินทำบุญ 100บาท แลกคูปองรับทุเรียนเสียเงินทำบุญ100บาท ไม่เสียครับ ทานฟรีและเก็บค่าที่จอดรถ 40 บาท ไม่มีแน่นอนครับ

จึงออกแถลงการณ์แก้ข้อครหานี้ซึ้งไม่เป็นความจริง (ไม่ใช่เพื่อขอความเป็นธรรม) แต่เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่วัดและคณะกรรมการ ผู้ร่วมบุญมา ทางวัดท่าไม้จึงขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่ง ที่รู้สึกเห็นใจและเข้าใจวัดท่าไม้ ถ้าทุกท่านมีโอกาสขอเชิญเข้าไปไหว้พระปฏิบัติธรรมที่วัดท่าไม้สักครั้ง ก็จะเป็นบุญวัด และคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา จะได้ดูแลญาติโยมทุกท่าน จะได้เยี่ยมชมกิจกรรมโครงการที่ทำมาแล้วและกำลังดำเนินการอยู่และจะทำต่อไป

โดยมีเหตุผลดังนี้ 1.วัดไม่มีเจตนาต้องการชื่อเสียงใดๆเพราะทุกวันนี้ทางวัดท่าไม้ก็มีคนและลูกศิษย์ทั่วประเทศอยู่แล้ว บอกได้จากสติกเกอร์ที่มีทั่วทุกจังหวัดและต่างประเทศ

2.วัดไม่ต้องการทำเพื่อทรัพย์สินเงินทองใดๆเพราะเจ้าภาพได้ร่วมบุญมากมายอยู่แล้ว

3.วัดไม่ได้คิดทำเพื่อการตลาดหรือแฝงผลประโยชน์ใดๆ แต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนจริงๆ

4.วัดไม่ได้ทำเพื่อให้คนรู้จักแล้วเข้าวัด ปกติประชาชนเข้าวัดท่าไม้จำนวนมาก อาทิตย์หนึ่งเป็นหมื่นคนอยู่แล้ว ปีหนึ่งเป็นแสนคน หลากหลายเชื้อชาติหลายประเทศ มีทั้งนักปฏิบัติธรรม บวชเรียน ศึกษาพระธรรม นักท่องเที่ยว ไม่มีเหตุผลที่ต้องทำ

5.วัดท่าไม้และคณะสงฆ์คณะศิษย์มีเจตนา ทำแทนคุณแผ่นดิน คืนสู่กลับประชาชน และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว ในหลวง ร.9 ในหลวง ร.10

6.เพื่อช่วยเกษตรกรให้เห็นคุณค่าทุเรียนไทยที่ดังไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันแพงมากๆให้ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งรายได้น้อยได้ทานของอร่อยของไทย แจกอาหาร สิ่งของต่างๆเพื่อช่วยลดภาระครอบครัว

7.เป็นแบบอย่างให้พระสงฆ์เราได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มี สถานที่ ช่วยเหลือประชน นอกเหนือจากการศึกษาพระธรรมเล่าเรียน ฝึกวิปัสนากรรมฐาน เพื่อความหลุดพ้นและเผยแผ่พระพุทธศาสนา ทั้งยังช่วยสังคมเป็นเมตตาธรรม

8.วัดท่าไม้ จัดงานแทนคุณแผ่นดินเพื่อเป็นแบบอย่างในการจัดงานอย่างอื่นๆเกี่ยวกับการช่วยประชาชน ภาครัฐ เอกชนในการดูแลผู้ใช้แรงงาน ช่วยเกษตรกร ยามพืชสวนตกต่ำ และจัดงานระดับจังหวัด ประเทศ โดยการร่วมมือร่วมใจกัน โดยไม่ต้องพึ่งงบจากรัฐ จากภาษีประชาชนเลย หรือถ้าจัดก็ใช้น้อยมาก

9.ในการทำงานย่อมเกิดข้อผิดพลาดได้ ต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น รถติด คนเยอะ ร้อน แถวยาว รอนาน (ทุเรียนไม่พอ ซึ่งพอแต่เนื่องจากจราจร รถติดมาก รถส่งเข้ามาไม่ได้ ปอกไม่ทัน ต้องขอโทษจริงๆ วัดมีที่ดินจำกัด ขยายแล้วแต่ก็ยังไม่พอครับ #ต้องขออภัยด้วยครับ ทางวัดไม่ได้มีเจตนาให้สิ่งที่ไม่ดี หรือสร้างความเดือดร้อนเกิดขึ้นกับใคร ครั้งหน้าทางวัดจะปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นนะครับ ที่แจกคนพู เพราะเจ้าหน้าที่คิดว่าจะได้ให้ทุกคน ได้ทานอย่างอื่นด้วย ถ้าใครอยากทานเพิ่มก็สามารถวนกลับมาทาน อีกได้

ส่วนเรื่องวัตถุมงคลที่จะแจก เจ้าหน้าที่ลืมจริงๆครับมารับใหม่ได้ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"