‘โรแมง กาฟรัส’บินตรงจากฝรั่งเศสเปิดตัวหนังที่ไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

          โรแมง กาฟรัส ผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ชาวฝรั่งเศส ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ว่ามีผลงานโดดเด่นมีสไตล์เฉพาะตัวมากที่สุดคนหนึ่งของรุ่น โดยภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา THE WORLD IS YOURS หลบหน่อยแม่จะปล้น ได้เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2018 ที่ผ่านมา และมีกำหนดเข้าฉายในไทยในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ โดยการจัดจำหน่ายของ บริษัท มงคลเมเจอร์ จำกัด ที่เชิญชวนผู้กำกับโรแมงให้บินตรงจากปารีสมาประเทศไทยเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมฉายรอบปฐมทัศน์ไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิล์ด ซีเนม่า

          มีแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานมากมาย ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพร่วมกันของทีมผู้บริหารนำโดย คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมโปรดิวเซอร์ และผู้กำกับจากภาพยนตร์

          โดยโรแมงยังได้ถือโอกาสนี้ ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องใน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

 

 

          และเมื่อภาพยนตร์จบ ทุกคนต่างเทใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ามีความสนุก พร้อมความแปลกใหม่ในการนำเสนอ

          อ.ประวิทย์ แต่งอักษร นักวิจารณ์ เผยว่า “ผมคิดว่าหนังฝรั่งเศสมันเข้าโรงน้อยอยู่แล้วในเมืองไทย ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ดูแล้วก็ยิ่งเป็นหนังฝรั่งเศสอย่างที่ว่าเป็นหนังอาชญากร ค้ายา Gangster บวกกับตลกด้วย มันไม่ค่อยมีหนังรสชาติแบบนี้มาฉายเท่าไหร่ และก็ดูในโรงใหญ่สนุกกว่าแน่นอน “

          ด้าน ก้อง ฤทธิ์ดี คอลัมนิสต์ , นักวิจารณ์ เผยว่า “หนังเรื่องนี้จะมีการนำเสนอ เรื่องราวที่แตกต่างออกไปที่สำคัญพล็อตเรื่องมันจะมีความหักมุมอยู่เรื่อยๆ ไม่สามารถเดาได้ เป็นอะไรที่แตกต่างมาก และมันจะเป็นอีกมุมหนึ่งที่เราได้เห็นหนังยุโรปที่มันดีแบบนี้ครับ“

ปิดท้ายที่ บิลลี่ วรกร CEO Hello Filmmaker เผยว่าThe World is Yours มีทั้งความตลกและความจิกกัดในเชิงของสังคมด้วยและก็เขียนบทออกมาได้ดีมากๆ สะท้อนเรื่องทั้งในเชิงของปัญหา เชิงสังคม และปัญหาในเชิงครอบครัวได้อย่างลงตัวและมีอารมณ์ขันที่ดีมากๆ ครับ “

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"