ประชาชนเข้าจับจองพื้นที่ชมขบวนเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร


เพิ่มเพื่อน    

เวลา 11.00 น.วันที่ 5 พ.ค. จุดคัดกรองที่ 20 หน้า สน.พระราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนจำนวนมาก มายืนรอเข้าแถวตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเข้าชมขบวนเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ที่เริ่มจากพระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ปราสาท วัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ไปยังวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) ที่จะเริ่มเวลา  16.30 น. 

โดยแต่ละจุดคัดกรองมีเจ้าหน้าคอยให้บริการประชาชน รวมทั่งเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ จิตอาสา คอยให้บริการ ยิ่งช่วงสายอากาศเริ่มร้อน เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้มียาดม ยาลม ยาหอม คอยให้บริการโดยเฉพาะผู้สูงอายุ พร้อมทั้งอุปกรณ์ ฉีดพรมน้ำ เพื่อระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา 

หนึ่งในประชาชนชาวไทย ที่ร่วมเข้าชมพระบารมีขบวนเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคคือ นางลัขณา เลิศประเสริฐ อายุ 83 ปี ที่เดินทางมาจากราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าที่เดินทางมาวันนี้เพื่อมาชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งตนได้อยู่ผืนแผ่นดินไทย 3 รัชกาลแล้ว อาศัยรถประจำทางเดินทางมาคนเดียว มาเข้าแถวรอตั้งแต่เวลา 06:00 น  ถึงอากาศจะร้อนเพียงใดก็ต่องมา รู้สึกปลาบปลื้มปิติ ที่ได้เดินทางมาวันนี้พร้อมกับคนไทยทั่วประเทศ 

เช่นเดียวกันกับนางบัวเขียว ศิลป์ไพบูลย์ อายุ 83 ปี ที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว ก็กล่าวเช่นเดียวกันว่ารู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการชมขบวนเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยเดินทางมาถึงบริเวณจุดคัดกรองประมาณ 08.00 น. ถึงแม้อากาศจะร้อนเราก็เตรียมตัวมาพร้อมทั้งร่มน้ำและยารักษาโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งเวลา 11:00 น.จุดคัดกรองทั้ง 22 จุดได้ให้ประชาชนเข้าพื้นที่ โดยมีการแจกหมวกให้กับประชาชน ส่วนผู้สูงอายุ ที่เดินทางไม่ค่อยสะดวกเจ้าหน้าที่ได้จัดรถวิลแชร์ไว้คอยให้บริการ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"