แอร์โรว์เชื่อธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้นออเดอร์รัฐ-เอกชนเข้าเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

 

6 พ.ค. 2562 นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท หรือจะขยายตัวได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนโดยแนวโน้มธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 เชื่อว่า จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากงานรับเหมาก่อสร้างที่ยังเติบโต โดยบริษัทยังคงเน้นขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนเมตรต่อปี เป็น 1 ล้านเมตรต่อปี เพื่อรองรับความต้องการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐ และโครงการรถไฟฟ้า รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ

นอกจากนี้ยังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีงานใหม่ๆ จากภาครัฐและเอกชนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรในปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีก่อน อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

"ภาพรวมของธุรกิจในไตรมาสที่เหลือของปีนี้ (ไตรมาสที่ 2-4)  เชื่อว่าจะยังคงสดใสต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เนื่องจากจะมีคำสั่งซื้อใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับภาคการก่อสร้าง มีการขยายตัวจากการที่ภาครัฐเร่งผลักดันให้มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งโครงการรถไฟฟ้า และการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าจากอากาศลงดิน" นายธานนินทร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"